Nhà hàng Hàn Quốc từ chối thực khách đi một mình: 'Chúng tôi không bán sự cô đơn'

11/11/2025 - 20:10

PNO - Một nhà hàng Hàn Quốc đã gây tranh cãi khi đăng thông báo từ chối phục vụ những thực khách đi một mình với nội dung: "Chúng tôi không bán sự cô đơn".

Dòng chữ không bán sự cô đơn của một nhà hàng gây tranh cãi
Dòng chữ "không bán sự cô đơn" của một nhà hàng gây tranh cãi

Vào ngày 10/11 vừa qua, một cư dân mạng ở Hàn Quốc đã đăng tải bức ảnh chụp thông báo dán ở lối vào một nhà hàng mì jjajangmyeon lên mạng xã hội, kèm theo dòng chữ: "Vừa định bước vào thì tôi đã phải quay đi ngay khi nhìn thấy thông báo này từ nhà hàng".

Người này đã chia sẻ câu chuyện của mình cùng dòng chữ chụp từ thông báo của nhà hàng như sau: 'Khi ăn một mình - trả tiền cho 2 phần ăn. Ăn 2 phần ăn - dẫn theo một người bạn. Hãy đi cùng vợ/chồng vào lần tới".

Điều đáng nói là câu cuối cùng viết: "Chúng tôi không bán sự cô đơn. Xin đừng đến một mình".

Bài đăng này lập tức gây nên sự chú ý với hơn 300.000 lượt xem chỉ sau một ngày đăng tải. Dòng trạng thái đã gây nên những tranh cãi. Nhiều cư dân mạng đã phản ứng bằng những bình luận như: "Sao lại gán cho những người chọn ăn một mình cái mác cô đơn?", "Bạn có tin được những suy nghĩ như vậy vẫn tồn tại trong thời đại này không?" và "Có bao nhiêu người đi ăn một mình?".

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra xung đột liên quan đến việc ăn uống một mình ở Hàn Quốc. Vào tháng 7, một YouTuber du lịch cho biết mình dùng bữa một mình tại một nhà hàng nổi tiếng ở Yeosu, tỉnh Jeolla Nam, mặc dù đã gọi 2 phần ăn, chủ nhà hàng vẫn nói với anh: "Ăn nhanh rồi đi đi". Câu chuyện này đã gây ra phản ứng dữ dội.

Khi vấn đề leo thang, thành phố Yeosu đã lên tiếng xin lỗi, tuyên bố: "Chúng tôi rất tiếc vì những trường hợp thô lỗ đã xảy ra mặc dù đã được đào tạo bài bản về phép lịch sự", và hứa sẽ soạn thảo một cẩm nang hướng dẫn cách ứng xử với khách hàng đi một mình và tăng cường giáo dục phép lịch sự.

Các nhà phê bình chỉ ra sự khác biệt giữa thực trạng ngày càng gia tăng của các hộ gia đình độc thân và hoạt động kinh doanh của một số nhà hàng. Theo Cục Thống kê Hàn Quốc, tỷ lệ hộ gia đình độc thân ở nước này đã đạt 35,5% tính đến năm 2024. Tuy nhiên, một số nhà hàng vẫn áp dụng các quy định như "chỉ phục vụ từ 2 phần ăn trở lên". Riêng các chủ nhà hàng cho rằng xét đến hiệu quả nấu nướng, chi phí nhân công và tỷ lệ luân chuyển chỗ ngồi thì việc phục vụ khách hàng độc thân với họ là không hề dễ dàng.

Thảo Nguyễn (theo Chosun)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI