Nguyễn Phi Hùng, Mắt Ngọc và nhiều nghệ sĩ hát động viên người dân đồng lòng chống COVID-19

14/03/2020 - 11:29

PNO - Lên ý tưởng chỉ trong một ngày, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng nhận được sự hưởng ứng của nhiều nghệ sĩ cùng thể hiện ca khúc "Bao la những trái tim hồng".

Trước diễn biến phức tạp và ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến cuộc sống con người, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng cho biết, trong nhiều ngày qua, anh luôn đau đáu về một ca khúc cổ động mọi người cùng đồng lòng chống lại dịch bệnh.

"Một tuần nay, khi dịch bệnh ảnh hưởng đến cuộc sống nặng nề hơn, tôi viết ca khúc Bao la những trái tim hồng. Sau khi gửi cho một vài người bạn nghe, mọi người nói tôi nên làm gì đó để lan toả ca khúc mạnh mẽ hơn. Chỉ trong hôm qua, tôi cùng một số anh chị lên ý tưởng và gấp rút mời nghệ sĩ cùng tham dự. Thật may, mọi người đều muốn cùng tôi động viên tinh thần chính mình cũng như cộng đồng cùng vượt qua dịch bệnh" - nam ca sĩ chia sẻ.

Bao la những trái tim hồng có sự tham gia của nhóm Mắt Ngọc.
Bao la những trái tim hồng có sự tham gia của nhóm Mắt Ngọc.

Ca sĩ Phi Hùng cho biết hầu hết các nghệ sĩ tham dự đều mong muốn người dân bình tĩnh trong thời điểm này, tự bảo vệ sức khoẻ cho chính mình và mọi người xung quanh.

"Trong phân cảnh quay tại Trường THPT Trưng Vương, nhóm Mắt Ngọc nói với tôi rằng cả nhóm mong dịch bệnh mau qua để cuộc sống trở lại bình thường, học sinh sớm được đến trường, mọi người cũng nhanh chóng bắt nhịp lại với công việc" - nam ca sĩ nói thêm.

Ca sĩ Phi Hùng và
Ca sĩ Phi Hùng và ca sĩ Lưu Hiền Trinh

Ca khúc Bao la những trái tim hồng được nhạc sĩ Phúc Trường hoà âm. MV sẽ được quay ở nhiều địa điểm tại TPHCM như Nhà Văn hoá Thanh niên, đường đi bộ Nguyễn Huệ, cầu Móng, đường Mai Chí Thọ... 

Đạo diễn Hoà Yên cho biết: "Việc chọn quay MV không nhất thiết phải là nơi có những cảnh đẹp, đại diện cho thành phố mà từng con đường, góc phố thân thuộc, nơi nhịp sống diễn ra mỗi ngày chính là địa điểm ê-kíp chọn. Điểm tập hợp tất cả nghệ sĩ sẽ được quay tại đường đi bộ Nguyễn Huệ. Trước đó, các nghệ sĩ sẽ quay ở nhiều nơi, sau đó tập trung về một nơi, cùng nắm chặt tay. Hình ảnh đó đại diện cho sự quyết tâm, cùng đồng lòng vượt qua dịch bệnh".

Ca sĩ rửa tay trước khi thực hiện một số cảnh quay trong MV.
Ca sĩ rửa tay trước khi thực hiện một số cảnh quay trong MV

MV Bao la những trái tim hồng có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ gồm: NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Quế Trân, ca sĩ Vy Oanh, Nam Cường, Vân Khánh, Quý Bình, Lưu Hiền Trinh, nhóm Mắt Ngọc, MC Quỳnh Hoa... và một số bác sĩ của Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM.

MV bắt đầu từ khung cảnh thành phố đón những tia nắng đầu tiên trong ngày. Để thực hiện cảnh quay này, ca sĩ Phi Hùng đã có mặt từ 5g sáng trên sân thượng một chung cư ở quận 2 để đón bình mình. Sau đó, ê-kíp di chuyển đến nhiều địa điểm khác.

Ở điểm quay Nhà Văn hoá Thanh niên, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng cho biết, quay MV trong thời điểm dịch COVID-19 đang bùng phát nên ê-kíp có sự chuẩn bị về khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách khi trao đổi...

Dược sĩ Nguyễn Thy Thơ
Dược sĩ Nguyễn Thy Thơ (bên trái) cho biết các ca khúc cổ động là cách để tuyên truyền tốt đến cộng đồng

Dược sĩ Nguyễn Thy Thơ, Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM chia sẻ khi nhận được lời mời, chị và các nhân viên, sinh viên thực tập đều sẵn lòng tham gia.

"Thời gian qua, đơn vị có thực hiện ca khúc Đánh giặc Corona! Xung kích là ngành ta (sáng tác của tiến sĩ Toán học Lê Thống Nhất - PV) để cổ động tinh thần đội ngũ y, bác sĩ và người dân. Sắp tới, 4 phiên bản của ca khúc sẽ được chuyển sang tiếng Anh, Pháp, Trung và Mỹ La tinh để lan toả rộng rãi hơn thông điệp cùng nhau "đánh giặc" Corona" - dược sĩ Nguyễn Thy Thơ nói.

Một số cảnh quay được thực hiện tại Nhà Văn hoá Thanh niên.
Một số cảnh quay được thực hiện tại Nhà Văn hoá Thanh niên

Theo ca sĩ Phi Hùng, ca khúc Bao la những trái tim hồng sẽ được quay, dựng trong thời gian sớm nhất. Dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào tuần sau.

"Nếu các y, bác sĩ và những cá nhân hoạt động trong ngành y là người đối đầu trực tiếp trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 thì nghệ sĩ cũng sẽ có nhiều cách để cùng mọi người vượt qua giai đoạn khó khăn. Hành động quyên góp kinh phí, hỗ trợ của ca sĩ Hà Anh Tuấn hay một số nghệ sĩ khác rất đáng quý. Tôi mong ngày càng có nhiều nghệ sĩ cùng chung tay hỗ trợ, động viên về tinh thần, vật chất để biết rằng tình yêu thương luôn tồn tại, đặc biệt trong khó khăn, nghịch cảnh" - ca sĩ Phi Hùng tâm sự.

Trong sự nghiệp, ca sĩ Phi Hùng sáng tác khoảng 50 ca khúc mang nhiều chủ đề khác nhau. Trong đó, nam ca sĩ sáng tác một số ca khúc đề tài xã hội như Phép màu, Vì một thế giới đẹp tươi, Dâng đời một đoá thương yêu...

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI