COVID-19 vào nhạc, lên phim

13/03/2020 - 15:36

PNO - Không chỉ "Ghen cô Vy" nổi tiếng thế giới, hiện có hàng chục bài hát, phim ngắn về COVID-19 đang được phổ biến rộng rãi trong cộng đồng.

Không chỉ Ghen cô Vy nổi tiếng nhờ âm nhạc sôi động, dễ nghe đi kèm Vũ điệu rửa tay vui nhộn của Quang Đăng, hiện còn có hàng chục bài hát, phim ngắn về COVID-19. Các sáng tác đều được công chúng đón nhận, như tiếng nói chung bày tỏ suy nghĩ, thái độ lạc quan trong dịch bệnh.

Đánh giặc Corona (tác giả Lê Thống Nhất) do hai giọng ca Hải Lê, Thế Anh thể hiện là một trong những ca khúc tuyên truyền đang được đông đảo công chúng đón nhận. Bài hát nhanh chóng lan đến từng ngôi nhà, ngõ phố, được cả người lớn và trẻ em ngân nga, góp phần đem đến những kiến thức hữu ích về dịch COVID-19.

Đánh giặc Corona là ca khúc đang tạo hiệu ứng tốt với khán giả
Đánh giặc Corona là ca khúc tạo hiệu ứng tốt với khán giả

Không chỉ giới nghệ sĩ, các bác sĩ và nhân viên y tế cũng tích cực tham gia những sản phẩm nghệ thuật tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. Bệnh viện Nhi đồng 2, TPHCM thể hiện ca khúc Ông bà anh phiên bản COVID-19 với những câu hát hóm hỉnh được ca sĩ Thái Thùy Linh viết lại lời từ ca khúc gốc Ông bà anh (tác giả Lê Thiện Hiếu).

Thái Thùy Linh cũng quay video cô hát ca khúc này và đăng lên YouTube, thu hút hàng trăm ngàn lượt xem. "Thông qua bài hát này, chúng tôi mong muốn mọi người hãy nâng cao cảnh giác và bảo vệ mình khỏi COVID-19" – ca sĩ Thái Thùy Linh chia sẻ.

Nhạc sĩ Thành Công sáng tác ca khúc Corona được phối trên 3 nền nhạc khác nhau Chacha, Latinh và Remix với mục đích mang lại gam màu tươi sáng giữa thời dịch bệnh. 

Minh Vương cũng tung ra ca khúc Đại dịch Corona do anh tự sáng tác khi COVID-19 mới bùng phát. Nam ca sĩ chia sẻ, ca khúc ra đời như một điều tất yếu trước diễn biến phức tạp và ngày càng lan rộng của đại dịch, thể hiện mong muốn dịch bệnh sẽ nhanh chóng được đẩy lùi.

Ngoài âm nhạc, các phim ngắn có nội dung giải đáp thắc mắc, thông tin về dịch bệnh, bày tỏ thái độ sống cũng lần lượt ra mắt. Trong đó phải kể đến phim ngắn Cùng diệt virus Corona của Nguyễn Đình Cường, phim Corona ghét lắm nha của các diễn viên trẻ Thiên An, Mi Ngân, Chương Cố, Erika Kim thu hút hơn 3 triệu lượt xem.

Ấn tượng nhất là phim ngắn Tình yêu mùa dịch của dàn diễn viên Ngọc Huyền, Doãn Hoàng, Trung Kê truyền tải thông điệp xúc động về tình yêu của người trẻ trong thời dịch bệnh. Phim là câu chuyện về cô gái bị nghi nhiễm COVID-19 nên bị bạn bè xa lánh. Mặc cảm, cô tự cách ly không giao tiếp với mọi người xung quanh, từ chối kiểm tra sức khỏe, điều trị y tế. Trong lúc cô đơn tột cùng, tình yêu của chàng trai cùng lớp đã giúp cô vượt qua tất cả, mạnh dạn đi xét nghiệm và điều trị.

Câu chuyện phim thể hiện cảm xúc về tình yêu, đồng thời truyền tải thông điệp nhiều ý nghĩa, nhất là khi COVID-19 đã trở thành đại dịch toàn cầu: không nên xa lánh, kỳ thị người nghi nhiễm SARS-CoV-2, thay vào đó hãy giúp họ giữ vững tinh thần, nghiêm túc chữa bệnh. Bản thân người nghi nhiễm virus cũng không nên né tránh các giải pháp hỗ trợ y tế để bảo vệ mình và cộng đồng. Tình yêu mùa dịch nhận được sự đồng cảm, đón nhận của không ít khán giả.

Thái Thùy Linh truyền tải thông điệp nâng cao ý thức qua Ông bà anh thời COVID-19
Thái Thùy Linh truyền tải thông điệp nâng cao ý thức qua Ông bà anh thời COVID-19

Các ca khúc, phim ngắn cổ vũ phòng, chống COVID-19 đều nhận được phản hồi tích cực và sức lan tỏa rộng. Ghen cô Vy nếu đứng một mình có lẽ chưa thành công như hiện nay; khi bài hát tuyên truyền dễ nhớ, vui nhộn về việc rửa tay phòng, chống COVID-19 này kết hợp với Vũ điệu rửa tay đã tạo nên sức lan tỏa lớn để vươn tầm quốc tế.

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, một tác phẩm nghệ thuật cũng phải song hành cùng thời cuộc. Nghệ sĩ là người tiên phong lan tỏa những giá trị tốt đẹp thông qua những sản phẩm nghệ thuật tích cực, điều đó vừa là thách thức cũng là cơ hội của những người làm công việc sáng tạo. Nghệ thuật vì thế, không chỉ để giải trí mà còn mang đến cho khán giả những thông điệp ý nghĩa, những giá trị nhân văn làm lay động trái tim con người. 

Đông Đông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI