Nguyễn Đặng Quỳnh Anh: "Tôi vẫn thích giữ cho mình sự hoài cổ"

02/01/2016 - 08:49

PNO - Thời trang thể hiện phần nào sự tinh tế của tâm hồn của người phụ nữ, thể hiện chiều sâu của mỗi người.

Nguyễn Đặng Quỳnh Anh là một cô gái nhỏ nhắn, ăn mặc thời trang và đặc biệt là vẫn giữ thói quen viết thư tay. Thật khó hình dung, cô gái trông thật nhu mì này đã và đang đảm nhiệm những công việc thật nặng nề: Giám đốc quốc gia của Viber Vietnam và hiện là Giám đốc điều hành của Dual Vision JSC.

Nguyen Dang Quynh Anh:
Nguyễn Đặng Quỳnh Anh

* Tuổi thơ của bạn có nhiều màu sắc không? Có tác động gì đến Quỳnh Anh ngày nay không?

- Nếu nhìn lại 20 năm trước, thì tuổi thơ của thế hệ chúng tôi có nhiều “cái khổ”, nhưng tôi chắc chắn nó khá thú vị và nhiều sắc màu. Tôi còn nhớ trận lụt lớn năm 1999 ở Huế, kéo dài hơn bảy ngày. Ngày lụt thứ hai, nước lên nhanh đã cuốn đi bao nhiêu sách và những thứ tôi từng cất công sưu tập: truyện, thiệp vẽ tay và băng cát-sét.

Trong đó, có những thứ là kỷ niệm ngày đầu vào cấp III, những ngày trốn học, ngồi chọn nhạc rồi dành tiền mua băng cát-sét để sang lại... Tôi tự trách giá mình biết thu dọn, đóng gói mọi thứ, đem cất lên gác ngay ngày lụt đầu tiên, thì sẽ chẳng mất mát như thế. Sau này, tôi luôn cố gắng chuẩn bị tốt trong mọi việc để không bao giờ phải nói “giá như…”.

* Ngồi ở một vị trí công việc mà mới nghe đã thấy nặng nề trách nhiệm, bạn có thấy mình liều lĩnh? Hay bạn cho rằng, thử thách mình ở những lĩnh vực như thế mới chứng tỏ được mình?

- Mỗi ngày đối với tôi đều là một chinh phục mới, thử thách mới. Tôi luôn có đủ sự hứng khởi cho riêng mình để dấn thân. Có những việc khiến người xung quanh e dè khi tôi nhận, nhưng mọi người càng e dè, tôi càng thấy công việc đó hấp dẫn. Tôi quan niệm có chấp nhận thử thách mới đo được khả năng và giới hạn của mình đến đâu.

* Trên các trang mạng và cả trên CLB Leica, những hình ảnh của bạn luôn đậm cá tính, bạn miêu tả thế nào về chính mình?

- Bạn có thể tự miêu tả mình được không? Tôi thì thấy rất khó. Tôi nghĩ, bạn có thể nói chuyện với vài người bạn thân của tôi để biết thêm về tôi thì hay hơn. Tôi nghĩ đơn giản mình là người thẳng thắn, luôn suy nghĩ tích cực và biết mình muốn gì.

* Phụ nữ đẹp và giỏi, có gia đình êm ấm, có một cậu nhóc dễ thương, bạn có kiêu hãnh? Tiếp nối thêm chuỗi tự hào đó là vị trí “sếp” của một thương hiệu đình đám rất được giới trẻ quan tâm, có phải bạn đang làm rực rỡ thêm những gì mình đã có? Có khi nào bạn thấy như mình đang “gồng lên” cho hình ảnh của mình?

- Tôi hay đùa với nhân viên của mình: “Cố quá sẽ quá cố”. Tôi chỉ luôn cố gắng làm tròn vai trò của mình trong mọi lĩnh vực và tách biệt rất rõ ràng. Nó giống như việc bạn không thể chia sẻ chiến lược kinh doanh với con trai tám tháng tuổi của bạn khi ở nhà, hay ê a nựng nịu nhân viên khi ở công ty.

* Áp lực, bận rộn, di chuyển liên tục… là những kẻ thù của nhan sắc, nhưng trông bạn vẫn rất xinh đẹp, cứ như một người mẫu chuyên nghiệp. Bạn có bí kíp riêng không?

- Bạn so sánh hơi quá rồi! (cười) Tôi là người khá duy mỹ nên lúc nào cũng yêu cái đẹp và thích cập nhật những xu hướng mới. Dù bận rộn đến đâu tôi cũng dành thời gian cuối mỗi ngày cho bản thân để thấy mình luôn sẵn sàng cho ngày mới.

* Tôi thấy bạn rất thời trang và sành điệu khi chụp ảnh cho một tạp chí. Theo bạn, phong cách thời trang do thương hiệu tạo nên hay do khí chất của người phụ nữ? Thời trang có ý nghĩa thế nào đối với người phụ nữ?

- Phong cách không đến từ bộ cánh người phụ nữ mặc, mà đến từ ánh mắt, nụ cười, cách giao tiếp và thần thái. Thần thái của người phụ nữ đôi khi được tạo ra bởi sự tự tin, an nhiên. Tôi thường chọn trang phục hợp với mình và hợp với hoàn cảnh xuất hiện.

Tôi không quan tâm đến thương hiệu đang mặc nổi tiếng thế nào vì thương hiệu nổi tiếng cũng không thể khiến bạn đẹp lên nếu không phù hợp. Theo tôi, thời trang thể hiện phần nào sự tinh tế của tâm hồn của người phụ nữ, thể hiện chiều sâu của mỗi người. Đã qua rồi cái thời mặc tươm tất, bây giờ là ăn mặc đẹp; đẹp theo tuổi tác, công việc và thu nhập của mỗi người...

Nguyen Dang Quynh Anh:

* Cuộc sống căng thẳng nên mọi người vẫn kêu gọi nhau bằng cách nào đó phải cân bằng cuộc sống. Bạn nghĩ gì về cân bằng này?

- Cân bằng là một trạng thái cần thiết để mình không bị “xoắn” với mọi thứ đang diễn ra xung quanh. Nó tùy thuộc vào hoàn cảnh của từng người và mỗi người có một quan niệm về cân bằng sao cho phù hợp với mình. Với tôi, “cân bằng” là sự sắp xếp tư duy khoa học từ nếp nghĩ, đơn giản vậy thôi.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI