Người phụ nữ thực hiện hơn 20 vụ trộm cắp ở nhiều cửa hàng tại Sài Gòn

17/03/2022 - 16:19

PNO - Qua điều tra, công an xác định người phụ nữ tới hơn 20 cửa hàng tại nhiều quận ở TPHCM vờ mua hàng rồi lấy trộm tài sản tẩu thoát.

Ngày 17/3, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM cho biết, đang tạm giữ với Trần Thị Lượm (sinh năm 1967, ngụ quận 10) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo đó, khoảng 1 năm nay, nhiều cửa hàng ở các quận tại TPHCM xảy ra tình trạng trộm cắp tài sản. Theo camera của các cửa hàng này ghi lại, một người phụ nữ trung niên đi vào vờ mua hàng. Sau khi chủ và nhân viên không để ý thì người này lấy điện thoại di động, tiền,…rồi nhanh chóng tẩu thoát. Do tài sản bị mất không nhiều nên các chủ cửa hàng, nhân viên không trình báo. Một số chủ cửa hàng đăng clip camera an ninh ghi nhận người phụ nữ lên mạng để người dân phòng ngừa.


Qua nắm bắt tình hình, Thượng tá Trần Văn Hiếu, Trưởng Phòng PC02 đã chỉ đạo Đội 4 xác minh truy xét bắt bằng được đối tượng gây án để tránh gây hoang mang cho người dân. Bằng nghiệp vụ, công an xác định đối tượng gây án là Lượm. Tuy nhiên khoảng từ tháng 10/2021 đến đầu năm 2022, Lượm đi đâu không ai hay biết.

Ngày 16/3, trinh sát phát hiện Lượm nên bắt giữ. Tại công an, Lượm khai gây ra gần 10 vụ trộm cắp ở các cửa hàng nhiều quận. Quá trình điều tra mở rộng công an tạm giữ thêm 1 nghi can khác có nhiệm vụ chở Lượm đi gây án.

Trích lục hồ sơ, Lượm mang 3 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”. Bước đầu có khoảng 20 cửa hàng bị người phụ nữ này “viếng thăm” lấy trộm tài sản. Công an đề nghị ai là nạn nhân của Lượm tới Đội 4 và Đội 8, Phòng PC02 để trình báo phối hợp cùng đơn vị điều tra xử lý đối tượng.

C.A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI