Bình Dương: Cảnh báo nạn trộm cắp, cướp giật gia tăng sau tết

17/02/2022 - 15:59

PNO - Sau tết, nạn trộm cắp và cướp giật tại tỉnh Bình Dương có dấu hiệu gia tăng trở lại và phức tạp hơn trước.

Trong vòng 15 ngày trở lại đây, tức là chỉ sau Tết Nguyên đán, tình hình trộm cắp và cướp giật tại tỉnh Bình Dương có dấu hiệu gia tăng trở lại và hết sức phức tạp. Những điểm nóng về tệ nạn này phải kể đến như TP.Thuận An, TP.Dĩ An, TX.Bến Cát. Đây là những khu vực có nhiều khu công nghiệp nên tình hình an ninh trật tự vô cùng phức tạp. Có khu vực chỉ trong 1 ngày nhưng xảy ra ít nhất 5 vụ trộm xe máy. Điều này khiến cuộc sống của người dân xa quê bị đảo lộn và luôn sống trong sợ hãi.

Cướp táo tợn giữa ban ngày

Mới đây, vào khoảng 15g ngày 14/2, trên đường DB8, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát đã xảy ra vụ cướp hết sức táo tợn. Hai đối tượng đi xe máy đến trước một cửa hàng tạp hóa, một đối tượng vào cửa hàng vờ mua đồ, một đối tượng dừng xe đợi phía ngoài. 

Đối tượng cướp sợi dây chuyền của người phụ nữ trước mặt trẻ con
Đối tượng cướp sợi dây chuyền của người phụ nữ trước mặt trẻ con

Lúc này, một người phụ nữ đang chơi cùng bé trai trước cửa hàng tạp hóa và có đeo sợi dây chuyền vàng. Lợi dụng sơ hở, đối tượng nhanh chóng giật sợi dây chuyền của nạn nhân rồi lên xe đồng bọn nổ máy chờ sẵn rồi tẩu thoát. Người phụ nữ quá bất ngờ khi bị kẻ cướp ra tay giữa ban ngày chỉ biết la hét nhưng không ai giúp được nạn nhân. 

Trước đó, ngày 13/2, đối tượng Nguyễn Văn Bảo (SN 1989, ngụ TPHCM) đã điều khiển xe mô tô mang biển kiểm soát 59B1-267.65 đi từ TPHCM đến Bình Dương gặp đối tượng tên Linh (chưa rõ lai lịch) để rủ đi cướp giật tài sản bán lấy tiền tiêu xài. Sau khi rảo qua nhiều tuyến đường để tìm “con mồi”, đến khoảng 20g30 cùng ngày, khi đến đường DK11, phường Thới Hòa, phát hiện chị N.T.H.L. (SN 1983), ngụ thị xã Bến Cát đang điều khiển xe máy, trên cổ có đeo sợi dây chuyền, Bảo ra hiệu cho Linh đuổi theo, ép sát xe, giật đứt sợi dây chuyền của chị L. rồi tăng ga bỏ chạy.

Bị cướp giật tài sản, chị L. tri hô và đuổi theo tên cướp được khoảng 300 mét thì các đối tượng mất lái và ngã xe. Sau đó, cả hai nhanh chóng chạy bộ lẩn trốn nhưng Bảo bị người dân phối hợp lực lượng công an đang tuần tra gần đó bắt giữ.

Đối tượng Nguyễn Văn Bảo - Ảnh: Công an TX.Bến Cát
Đối tượng Nguyễn Văn Bảo - Ảnh: Công an TX.Bến Cát

Ngoài tệ nạn "cướp giật", thị xã Bến Cát cũng là "tụ điểm" của các đối tượng đá nóng xe. Con mồi mà các đối tượng nhắm đến là những chiếc xe dựng trên vỉa hè và chủ xe là những người phụ nữ, khi chủ xe sơ hở, các đối tượng sẽ ra tay. Thủ đoạn của loại tội phạm này là sẵn sàng chống trả khi bị phát hiện.

Điểm nóng tội phạm, một ngày ít nhất 5 vụ trộm xe

Tội phạm tại các điểm nóng gia tăng là do trước đó Bình Dương bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Khi tỉnh này đã chính thức trở lại cuộc sống bình thường mới, tệ nạn vẫn không có dấu hiệu giảm. Các điểm nóng về tội phạm là nơi tập trung đông dân cư và nhiều khu nhà trọ. Riêng trên địa bàn TP.Thuận An, theo như số liệu mà chúng tôi có được thì có ngày tại thành phố này xảy ra ít nhất 5 vụ trộm xe tại các phường đông dân và phát triển như phường An Phú, Bình Hòa, Thuận Giao... Có trường hợp đối tượng chỉ mất chưa tới 5 giây để ra tay bẻ khóa trộm xe. Mặc dù xe dựng trên vỉa hè, người dân đứng gần đó nhưng các đối tượng rất liều lĩnh.

Video đá nóng xe máy tại phường Thuận Giao, TP.Thuận An sáng 12/2

Trước tình trạng trộm cắp, cướp giật xảy ra liên tục, Công an TX.Bến Cát đã ra thông báo để người dân nâng cao cảnh giác. Theo Công an TX.Bến Cát, tại đây, một số loại tội phạm có diễn biến phức tạp, nhất là các loại tội phạm xâm phạm sở hữu như: trộm cắp, cưỡng đoạt tài sản, cướp giật, cướp tài sản... Thủ đoạn của các đối tượng ngày càng táo bạo, liều lĩnh và đang có xu hướng trẻ hóa. Vì vậy, thời gian tới Công an thị xã Bến Cát tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp để kịp thời đấu tranh, ngăn chặn, xử lý các loại tội phạm trên.

Cướp
Con mồi mà các đối tượng nhắm đến để cướp là phụ nữ

Song song đó, Công an thị xã Bến Cát khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông không mang theo các tài sản có giá trị. Ngoài ra, phải cẩn trọng trong việc cất giữ các tài sản có giá trị, nên lắp đặt hệ thống camera an ninh để quan sát, theo dõi... Trong trường hợp bị kẻ xấu cướp, cướp giật tài sản hoặc phát hiện đối tượng nghi vấn hoạt động vi phạm pháp luật thì nhanh chóng trình báo đến số điện thoại 02743.564.268, có thể nhắn tin trực tiếp đến Fanpage Công an thị xã Bến Cát) hoặc cơ quan công an gần nhất.

Trước đó, tại buổi gặp gỡ báo chí ngày đầu xuân năm Nhâm Dần 2022, Công an tỉnh Bình Dương cũng thông tin về tệ nạn trộm cắp và cướp giật xảy ra tại nhiều nơi trên toàn tỉnh. Đồng thời cho biết, các đơn vị tại các địa phương cũng thường xuyên tổ chức ra quân tuần tra, kiểm soát trong và sau tết. Ngoài ra, các địa phương cũng ra thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, dán thông báo tại các khu nhà trọ để người dân biết và cảnh giác trước các loại tội phạm để đảm bảo an ninh trật tự.

Video cướp dây chuyền giữa ban ngày trước mặt trẻ con tại thị xã Bến Cát chiều 14/2

Phạm Diện

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI