Bình Dương: Phóng viên bị "đá nóng" xe khi tác nghiệp khu vực trộm cắp lộng hành

21/02/2022 - 16:15

PNO - Xuống địa bàn được cho là trộm cắp lộng hành để ghi nhận tình hình, chính nam phóng viên lại bị kẻ trộm "đá nóng" xe máy của mình.

Khu dân cư Việt Sing là địa bàn giáp ranh giữa phường An Phú và phường Thuận Giao, TP. Thuận An (Bình Dương) là một trong những điểm nóng về loại tội phạm trộm cắp, cướp giật. Trong thời gian gần đây, nhiều người dân sống trong khu dân cư này đã luôn nơm nớp lo sợ trước tình trạng mất an ninh trật tự vì tính chất và mức độ ngày tinh vi và manh động hơn của các đối tượng trộm cắp, cướp giật.

Mới đây, trong lúc đi ghi nhận tình hình thực tế trên địa bàn khu dân cư (KDC) Việt Sing, phường An Phú về tình hình an ninh trật tự, chính nam phóng viên của một cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã bị một đối tượng "đá nóng" xe máy khi đang đi tác nghiệp.

Xe máy là công cụ đi tác nghiệp của phóng viên Q. bị đối tượng trộm
Xe máy là công cụ đi tác nghiệp của phóng viên Q. bị đối tượng trộm

Ngày 21/2, Công an phường An Phú, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương đã ghi nhận vụ trộm xe máy xảy ra trên địa bàn và đang truy bắt đối tượng. Vụ trộm xảy ra chiều tối ngày 20/2 trước một căn nhà trên đường D6, KDC Việt Sing (khu phố 4, phường An Phú, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương). Người bị mất tài sản là anh Đặng Thanh Q.- phóng viên một cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Tài sản bị kẻ trộm lấy là xe máy hiệu Raider mang biển số 72E1-561.70. Theo anh Q., chiều ngày 20/2 anh nhận được phản ánh về tình trạng trộm cắp ở KDC Việt Sing. Sau khi nhận được phản ánh, anh Q. đã đến ghi nhận tình hình thực tế tại địa bàn này.

Một vụ trộm xe xảy ra vào ngày 14/2 trong KDC Việt Sing, phường An Phú
Một vụ trộm xe xảy ra vào ngày 14/2 trong KDC Việt Sing, phường An Phú

Trong quá trình ghi nhận anh để xe phía trước cửa một nhà dân. Do khuất tầm nhìn, chiếc xe đã bị 1 đối tượng phá khoá, lấy đi trong chớp mắt.

"Sau khi xảy ra vụ trộm tôi đã trình báo công an phường và đơn vị này đã xuống ghi nhận ngay sau đó. Tình hình an ninh trật tự tại KDC Việt Sing phức tạp vô cùng; trộm cắp cướp giật lộng hành", anh Q. cho biết. Anh Q. cho biết thêm, chiếc xe là tài sản lớn nhất của mình sử dụng đi tác nghiệp hàng ngày. Đối tượng lấy đi công cụ để đi tác nghiệp khiến anh cảm thấy bất an.

Trước đó, Báo Phụ Nữ TPHCM đã có bài viết "Cảnh báo nạn trộm cắp, cướp giật gia tăng sau tết ở Bình Dương". Địa bàn mà loại tội phạm này nhắm tới là các khu vực có khu công nghiệp, nhà trọ. Riêng TP.Thuận An, khu vực an ninh trật tự phức tạp phải kể đến là phường An Phú, Thuận Giao và Bình Hoà. Có những ngày xảy ra đến hàng chục vụ "đá nóng" xe. Trước tình trạng này, nhiều địa phương đã ra thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, dán thông báo tại các khu nhà trọ để người dân biết và cảnh giác.

 

Video kẻ trộm bẻ khoá trộm xe của phóng viên khi đi tác nghiệp. 

 

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI