Bắt kẻ trộm cắp "xuyên tỉnh"

12/02/2022 - 16:06

PNO - Theo kết quả điều tra ban đầu, vì cần tiền tiêu xài trong những ngày tết, Đặng Quốc Thành đã gây ra nhiều vụ trộm cắp ở các tỉnh.

Công an TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đang tạm giữ hình sự đối tượng Đặng Quốc Thành (34 tuổi, trú xã Cư M’ta, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về tội “Trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Thành tại cơ quan công an
Đối tượng Thành tại cơ quan công an

Khoảng 21g30 ngày 28/1, Thành đã đột nhập nhà một người dân ở xã Thuận Hạnh, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông lấy trộm một chiếc xe máy. Sau đó, Thành điều khiển chiếc xe máy về lại tỉnh Đắk Lắk.

Đến khoảng 3g30 ngày hôm sau, 29/1, khi về đến đường Nguyễn Văn Cừ, TP. Buôn Ma Thuột, Thành đã dùng kìm cộng lực, cắt phá khóa cửa một nhà dân, đột nhập lấy trộm 3 máy tính xách tay.

Thành đưa tất cả tài sản trộm cắp được về nhà và bán 2 chiếc máy tính được 8,5 triệu đồng.

Ngày 8/2, Thành điều khiển chiếc xe máy trộm cắp được ở tỉnh Đắk Nông đến TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa để tiếp tục trộm cắp tài sản.

Tối cùng ngày, Thành đột nhập nhà một người dân ở TP. Cam Ranh lấy trộm một chiếc xe máy hiệu Exciter và một máy tính xách tay, rồi đưa toàn bộ tài sản này về nhà cất giấu.

Ngày 10/2, Thành tháo biển số chiếc xe máy trộm ở tỉnh Đắk Nông lắp vào chiếc xe máy Exciter rồi điều khiển đi lên huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk để bán 2 chiếc máy tính còn lại. Khi đang đi trên Quốc lộ 26 (đoạn qua xã Ea Đar, huyện Ea Kar) thì bị một tổ tuần tra của Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện bắt giữ.

Cơ quan công an cho biết, Thành từng có 3 tiền án về các tội “Cướp tài sản” và “Trộm cắp tài sản” với tổng mức án hơn 9 năm tù giam.

Hiện Công an TP. Buôn Ma Thuột đã truy thu được toàn bộ số tài sản do Thành trộm cắp.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI