Người phụ nữ Mỹ sinh con ở tuổi 57

27/03/2021 - 15:18

PNO - Sau nỗi đau mất đi đứa con gái 13 tuổi vì bị u não vào năm 2016, một cặp vợ chồng lớn tuổi ở New Hampshire (thuộc bang New England, Mỹ) đã tìm cách có thêm một đứa con bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, và kết quả là họ đã chào đón một bé trai vào tuần trước khi người vợ đã ở tuổi 57.

Người vợ, có tên Barbara Higgins, cũng có một khối u não và đang phải cố gắng điều trị căn bệnh này trong quá trình mang thai. Cách đây 5 năm, Higgins và chồng, Kenny Banzhoff, ở Concord - thủ phủ của New Hampshire, đã rất đau buồn khi phải chứng kiến sự ra đi của con gái Molly mới 13 tuổi do chứng bệnh này.

Vợ chồng Barbara Higgins và con trai mới sinh - Ảnh: AP
Vợ chồng Barbara Higgins và con trai mới sinh - Ảnh: AP

Tuy vẫn còn một cô con gái lớn khác, nhưng những năm gần đây, Higgins và Banzhoff đã nghĩ đến việc có thêm một đứa con nữa khi Higgins đã ở độ tuổi khá lớn để sinh con. Sau đó, họ đã tìm đến một phòng khám ở Boston để thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm. Kết quả là Higgins đã hạ sinh một bé trai khỏe mạnh nặng 2,4kg vào thứ Bảy tuần trước (20/3).

Cậu bé, được đặt tên Jack, là một điều kỳ diệu cho cặp đôi nói trên, bởi ngoài chuyện người vợ đang bị một khối u não trong quá trình mang thai thì Banzhoff, người chồng 65 tuổi, cũng đang phải sống chung với căn bệnh suy thận và đã phải trải qua phẫu thuật cấy ghép.

“Tôi đã rất sợ và lo lắng, nhưng cũng cảm thấy rất phấn khích”, Higgins chia sẻ với tờ báo địa phương Concord Monitor về câu chuyện sinh con muộn của mình. Higgins, vốn là một vận động viên chạy bộ rất năng động và từng là giáo viên điền kinh cho bậc trung học, cho biết đã tập tạ thường xuyên cho đến ngày “lâm bồn”.

Theo Kỷ lục Guinness, người phụ nữ lớn tuổi nhất trên thế giới sinh con là Maria del Carmen Bousada Lara, 66 tuổi, người Tây Ban Nha. Bà lập kỷ lục này khi sinh đôi vào năm 2006.

Nhất Nguyên (theo Fox8)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI