Người phụ nữ gốc Việt giữ chức Giám đốc tài chính của NASA

06/08/2021 - 17:59

PNO - Bà Margaret Vo Schaus, người Mỹ gốc Việt, được bổ nhiệm làm tân Giám đốc tài chính Cơ quan Vũ trụ Mỹ (NASA) và đã tuyên thệ nhậm chức hôm 4/8 (giờ địa phương).

Trong buổi tuyên thệ nhậm chức bà Margaret Vo Schaus cho biết rất  vinh dự được Tổng giám đốc NASA Bill Nelson trao bằng và bà cũng bày tỏ lòng biết ơn tới Tổng thống Mỹ Joe Biden vì đã tạo cơ hội cho mình và giúp NASA thực hiện các sứ mệnh đột phá.

Vo Schaus nói. “Ngân sách không chỉ là quản lý tài chính - mà điều quan trọng là hỗ trợ lực lượng lao động tài năng nhất thế giới và duy trì hỗ trợ sứ mệnh. Tôi sẽ đề cao các giá trị của cơ quan trong nỗ lực của chúng tôi để tạo ra các cơ hội giáo dục, chống lại biến đổi khí hậu, xây dựng trở lại tốt hơn và dấn thân vào vũ trụ xa hơn bao giờ hết".

Ngoài ra, bà Vo Schaus cũng cảm ơn gia đình, cha mẹ đã hy sinh rất nhiều, vượt qua nhiều khó khăn trở ngại để có được hôm nay. "Tôi vô cùng biết ơn cha mẹ tôi, họ đã vượt qua vô số trở ngại để con cái có thể theo đuổi giấc mơ của mình. Nếu không có ba mẹ, tôi sẽ không thể có mặt ở đây", bà nói.

Quản trị viên NASA Bill Nelson, bên trái, tuyên thệ với Margaret Vo Schaus với tư cách là Giám đốc Tài chính của NASA, Thứ Tư, ngày 4 tháng 8 năm 2021, tại tòa nhà Trụ sở NASA Mary W. Jackson ở Washington.
Bà Margaret Vo Schaus tuyên thệ với tư cách là Giám đốc Tài chính của NASA hôm 4/8 tại tòa nhà Trụ sở NASA Mary W. Jackson ở Washington

Bà Vo Schaus là thành viên của Dịch vụ Điều hành Cấp cao. Trong thập niên qua, bà đã giữ nhiều vai trò lãnh đạo với trách nhiệm quản lý tài chính và hoạt động kinh doanh của các tổ chức khoa học và kỹ thuật tại các Bộ Năng lượng và Quốc phòng. Gần đây nhất, bà giữ chức vụ Giám đốc phụ trách hoạt động kinh doanh của Văn phòng Bộ trưởng Nghiên cứu và Kỹ thuật thuộc Bộ Quốc phòng, nơi bà chịu trách nhiệm giám sát ngân sách hàng tỷ USD.

Vo Schaus từng được nhận các giải thưởng bao gồm Giải thưởng Dịch vụ Dân sự Xuất sắc của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Giải thưởng Dịch vụ Sự nghiệp Xuất sắc của Bộ Năng lượng và Giải thưởng Danh dự của Bộ trưởng Năng lượng. Bà sinh ra ở Michigan và lớn lên ở Nam California, bà nhận bằng cử nhân khoa học, công nghệ và xã hội cũng như tiếng Anh và bằng thạc sĩ khoa học quản lý và kỹ thuật từ Đại học Stanford.

Thảo Nguyễn (theo NASA, news.yahoo)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI