Người phụ nữ gốc Á bị đẩy vào đường ray tàu điện ở Mỹ tử vong

16/01/2022 - 08:28

PNO - Cảnh sát cho biết một phụ nữ châu Á đã thiệt mạng vào sáng ngày 15/1, sau khi cô bị xô vào một đoàn tàu điện ngầm đang lao đến tại ga Quảng trường Thời đại ở thành phố New York.

Cảnh sát cho biết, người phụ nữ đứng trên sân ga vào khoảng 9g30 sáng để chờ tàu đến ga ở đường 42, Manhattan. Khi một đoàn tàu R chạy hướng Brooklyn lao vào ga, cô đã bị đẩy lên đường ray và bị tàu tông. Sự việc khiến cô tử vong ngay tại hiện trường.

Hiện danh tính của người phụ nữ chưa được cơ quan điều tra công bố, đồng thời vẫn chưa biết liệu cô có bị nhắm làm mục tiêu tấn công trước đó do là người châu Á hay không.

Cảnh sát cho biết đã bắt giữ một người đàn ông ngay sau đó và anh ta vẫn đang bị thẩm vấn.

Một sĩ quan cảnh sát đứng gác trên sân ga tàu điện ngầm sau khi một phụ nữ bị tàu hỏa tông tại ga tàu điện ngầm Times Square ở New York
Một cảnh sát đứng gác trên sân ga sau khi một phụ nữ châu Á bị tông tại ga tàu điện ngầm Quảng trường Thời đại ở New York

Vụ giết người mới nhất khiến một số người dân New York lo ngại về sự an toàn của tàu điện ngầm kể từ khi đại dịch bắt đầu xảy ra, sau khi các quan chức bang và thành phố vào tháng này thông báo những thay đổi về cách thức hoạt động của cảnh sát trong hệ thống vận chuyển.

Thống đốc Kathy Hochul và Thị trưởng Eric Adams cho biết hơn 2.000 sĩ quan được giao nhiệm vụ tuần tra hệ thống và sẽ dẫn đầu các cuộc truy quét thường xuyên hơn. Chính quyền cũng đang phát triển các nhóm nhân viên xã hội và chuyên gia y tế để làm việc với các viên chức, cung cấp dịch vụ cho hàng ngàn người vô gia cư sống trên đường phố và trên xe lửa.

Thị trưởng Eric Adams cho biết ông tin rằng "nhận thức về tội phạm" tiềm ẩn đã khiến một số người đi tàu điện ngầm lo lắng.

Các cuộc tấn công trong suốt đại dịch nhắm vào người dân New York gốc Á, cùng với các hành vi khác như hành hung, đâm chém và xô đẩy người trên đường ray, cũng đã tạo ra một loạt các bản tin về bạo lực mà các quan chức giao thông cho rằng gây ra nỗi sợ hãi cho mọi người.

Thu Hương (theo New York Times)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI