Người phụ nữ gầy ốm nhất thế giới

10/11/2013 - 14:31

PNO - PNO- Thoạt nhìn Lizzie Velasquez ở Austin, Texas, người ta nghĩ cô gái này bị bệnh biếng ăn. Ở tuổi 24, Lizzie chỉ cao 1m57 và nặng 26,7 kg.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nguoi phu nu gay om nhat the gioi

Lizze vẫn sống vui vẻ, tích cực dù mắc chứng bệnh lạ (ảnh: Laurentiu Garofeanu/Barcoft U)

Thực ra, cô bị một chứng bệnh khiến cơ thể của cô không thể tích trữ mỡ và không thể tăng cân. Vì vậy, cô phải ăn hầu như liên tục, với… 60 bữa ăn mỗi ngày. Chứng bệnh này khiến Lizzie mất thị giác ở mắt phải và khả năng nhìn bị giới hạn ở mắt trái.

Dù vậy, Lizzie hoạt động rất tích cực trong các chiến dịch chống bắt nạt ở trường học và thường xuyên có những buổi nói chuyện về động cơ trong cuộc sống. Cô biết rõ nạn bắt nạt trong trường học vì cô đã là nạn nhân của những trò đùa và lời chế nhạo nhẫn tâm khi còn đi học. Lizzie nói: “Nếu tôi có thể thay đổi dáng vẻ bề ngoài, tôi cũng sẽ không làm điều đó. Tôi đã mất nhiều năm để chấp nhận con người tôi và yêu thích hình ảnh mà tôi nhìn thấy mỗi khi soi gương, vì thế tôi không bao giờ thay đổi chỉ để phù hợp với những người khác”.

Bất chấp sự can đảm của Lizzie, cuộc đời của cô có lẽ không thể kéo dài, vì hầu hết những người mất chứng bệnh như cô đều chết khi còn bé. Dù sao, Lizzie vẫn nghĩ về tương lai: “Ước mơ của tôi là tiếp tục giúp đỡ những người khác”.

NGỌC THẮNG
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI