Người New York sẽ ngồi cáp treo để giảm kẹt xe?

25/12/2014 - 15:14

PNO - PNO - Daniel Levy, giám đốc của một công ty tài chính ở Mỹ đã đề xuất ý tưởng xây dựng hệ thống cáp treo nối khu Manhattan và Brooklyn. Ý tưởng táo bạo này đã được nhiều người tán thành và mong chờ đây sẽ là cú đột phá giảm...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nguoi New York se ngoi cap treo de giam ket xe?
Tuyến cáp treo cao 4.000 mét so với mặt nước biển, bắc ngang qua thủ đô La Paz của Bolivia - Ảnh: AFP

Với dân số 8,4 triệu người, dù đã cố gắng thiết lập hệ thống giao thông với nhiều phương tiện công cộng nhưng thành phố New York của Mỹ trong tương lai có thể không đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân.

15 năm trở lại đây, Brooklyn trở thành một trong những khu thu hút người dân sinh sống nhất tại thành phố New York. Nhà hàng, quán rượu, khu căn hộ mọc lên ngày càng nhiều.

Theo quy hoạch, trong 20 năm nữa, chính quyền tại đây sẽ xây thêm 20.000 căn hộ. Vì thế, nguy cơ tắc nghẽn giao thông do dân số cao, diện tích công ngày càng thu hẹp ngày càng cao. Hiện tại, mỗi buổi sáng trong giờ cao điểm để người dân đổ về đại lộ Bedford trung tâm thành phố New York để đi làm thì có đến 15.000 người bị mắc kẹt trong hàng dài xe ô tô để qua được đoạn tắc nghẽn nhất.

Nguoi New York se ngoi cap treo de giam ket xe?
Làn đường tập trung người dân đổ về khu trung tâm New York để đến nơi làm việc trong giờ cao điểm - Ảnh: Teak Door

Theo ý tưởng của Daniel Levy thì đoạn cáp treo trên trong một giờ có thể vận chuyển 5.000 người.Levy cho biết, hiện anh đang trao đổi với chính quyền thành phố New York cũng như các tổ chức xã hội và các nhóm bất động sản để kêu gọi tài trợ. Đồng thời, anh cũng phải bảo đảm được số tiền vận động được nếu có sẽ không rơi vào bất cứ đường dây tham nhũng, chung chi cho các quan chức nào.

Uỷ ban Hợp tác kinh tế thành phố New York rất hoan nghênh ý tưởng này. Nếu dự án này được thực hiện thì New York sẽ là thành phố tiếp theo sau hàng loạt thành phố ở các quốc gia Nam Mỹ, Đức và Thổ Nhĩ Kỳ thiết lập hệ thống giao thông cáp treo để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Đầu tháng này, Tổng thống Bolivia Evo Morales cho biết nước này sẽ đầu tư 450 triệu USD để xây dựng thêm 5 tuyến cáp treo để phục vụ dân chúng.

THIÊN NHƯ
(Theo AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI