Người Mỹ đổ xô đi du lịch bất chấp các quy tắc phòng chống dịch

01/06/2021 - 08:38

PNO - Người dân California (Mỹ) đổ xô đến các khu cắm trại, bãi biển và nhà hàng trong kỳ nghỉ cuối tuần dài ngày khi tiểu bang chuẩn bị loại bỏ một số quy tắc chống dịch.

Bãi biển Santa Monica, California, giữa đại dịch COVID-19. Ảnh tư liệu ngày 12/7/2020 - Ảnh: AP
Bãi biển Santa Monica, California, giữa đại dịch COVID-19. Ảnh tư liệu ngày 12/7/2020 của AP

Các bãi biển Nam California đầy cảnh các gia đình bận rộn nướng thịt và trẻ em chơi đùa trên cát và lướt sóng. Các chủ doanh nghiệp cho biết họ đã phải cố gắng thuê thêm nhân công để bắt kịp “dòng khách háo hức ra ngoài” khi số ca tiêm chủng tăng lên và các ca nhiễm virus giảm đi.

Mô tả không khí nhộn nhịp tại khu vực, Bob Alfera, một cư dân vùng bờ biển Santa Monica, nói với kênh truyền hình KCBS-TV: “Đã có cảm giác rất gần với bình thường”.

Sự gia tăng về du lịch và giải trí diễn ra khi California chuẩn bị nới lỏng các quy tắc giãn cách xã hội và đeo khẩu trang bắt buộc sau 2 tuần nữa, trong khi các ca nhiễm COVID-19 được ghi nhận ở mức thấp.

California là địa phương đầu tiên của Mỹ áp dụng lệnh phong tỏa trên toàn tiểu bang khi virus SARS-CoV-2 xuất hiện vào tháng 3/2020 và là “tâm chấn đại dịch” của quốc gia vào đầu năm 2021.

Nhưng nay tiểu bang đã báo cáo một sự cải thiện đáng kể. Những tuần gần đây, số ca nhiễm mới được báo cáo ở California một số ngày đã giảm xuống dưới con số 1.000 và tỷ lệ dương tính với virus của tiểu bang là 1%.

Hiện tại, California dự kiến ​​sẽ kết thúc hệ thống nhiều cấp dành cho hoạt động kinh doanh vào ngày 15/6. Khoảng 90% dân số của California đang ở 2 tầng thấp nhất trong số 4 tầng theo hướng dẫn hoạt động kinh doanh của tiểu bang.

Các sự kiện lớn trong nhà sẽ có các yêu cầu về tiêm chủng hoặc xét nghiệm âm tính cho đến ít nhất là tháng 10 năm nay.

Những thay đổi trong các quy tắc liên quan đến đại dịch diễn ra khi người dân California đang chuẩn bị cho cuộc vui mùa hè năm nay.

Các quan chức địa phương cho biết tại sân bay quốc tế Los Angeles, hoạt động đi lại đã đạt kỷ lục năm 2021 với hơn 78.000 hành khách đi qua các trạm kiểm soát của Cục Quản lý an ninh vận tải (TSA). Mặc dù lưu lượng hành khách hàng ngày vẫn chỉ bằng một nửa so với cách đây hai năm, nhưng vẫn duy trì mức tăng đều đặn, theo tờ Los Angeles Times.

Heath Montgomery, người phát ngôn của sân bay quốc tế Los Angeles, cho biết: “Cả một năm nay mới thấy mọi người quay lại sân bay đông như vậy”.

Việt Hưng (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI