Người khuyết tật làm tình nguyện viên

04/09/2023 - 05:54

PNO - Treasure Boxes là một tổ chức từ thiện cung cấp nhu yếu phẩm cơ bản cho trẻ em dễ bị tổn thương trên khắp Nam Úc.

 

 Elisa Curtis - Quản lý tình nguyện viên tại Treasure Boxes - mong muốn  các tổ chức từ thiện quan tâm đến việc thu hút những tình nguyện viên  là người khuyết tật - Nguồn ảnh: ABC News Elisa Curtis - Quản lý tình nguyện viên tại Treasure Boxes - mong muốn các tổ chức từ thiện quan tâm đến việc thu hút những tình nguyện viên là người khuyết tật - Nguồn ảnh: ABC News
Elisa Curtis - Quản lý tình nguyện viên tại Treasure Boxes - mong muốn các tổ chức từ thiện quan tâm đến việc thu hút những tình nguyện viên là người khuyết tật - Nguồn ảnh: ABC News Elisa Curtis - Quản lý tình nguyện viên tại Treasure Boxes - mong muốn các tổ chức từ thiện quan tâm đến việc thu hút những tình nguyện viên là người khuyết tật - Nguồn ảnh: ABC News


“Bằng cách kết hợp giữa cho và nhận, chúng tôi đang tạo ra sự thay đổi và tinh thần lạc quan cho trẻ em và gia đình các em - những người đang rất cần sự giúp đỡ” - Rikki Cooke - Giám đốc điều hành và người sáng lập Treasure Boxes - nói.

Anthony là một người khuyết tật đang làm tình nguyện viên tại Treasure Boxes. Nhiệm vụ của ông là sửa những chiếc ghế ô tô được tặng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. “Tôi đã đạt được rất nhiều điều với tư cách là tình nguyện viên trong năm qua. Việc làm này có thể giúp những người khuyết tật như chúng tôi thấy rằng họ có thể hòa nhập với cộng đồng” - ông chia sẻ.

Đối với những người khuyết tật còn e ngại về công việc tình nguyện, Anthony nói rằng họ nên “thử tham gia một lần”. “Tôi đã rất lo lắng khi mới bắt đầu. Các nhân viên hỗ trợ đã giúp tôi tự tin hơn” - ông nhớ lại.
Elisa Curtis - Quản lý tình nguyện viên - cho rằng các tổ chức từ thiện nên thu hút tình nguyện viên khuyết tật. “Nếu tình cờ biết thông tin rằng ai đó bị khuyết tật hoặc bị rối loạn thần kinh đang muốn tìm việc làm, tôi sẽ mời họ đến phỏng vấn và lắng nghe xem họ có thể đóng góp những gì” - cô nói. 

Annette Holden - một người khiếm thị và là điều phối viên hòa nhập người khuyết tật tình nguyện - nói rằng hoạt động tình nguyện đã tác động tích cực đến cuộc sống của cô. “Công việc tình nguyện đã mang lại cho tôi một cuộc sống thực sự thú vị mà tôi không bao giờ tưởng tượng được” - cô bày tỏ. Hiện có khoảng 1/5 số người khuyết tật ở Nam Úc đang mong muốn tham gia vào cộng đồng tình nguyện viên. 

Hà Thụy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI