Người phụ nữ khuyết tật hiến xác để cảm ơn cuộc đời sau khi chết gây xúc động

23/05/2023 - 14:53

PNO - Một người phụ nữ Trung Quốc 29 tuổi nhưng ngoại hình chỉ bằng em bé 4 tuổi đã được ca ngợi vì tâm nguyện hiến xác sau khi qua đời.

 

Bà Gao chăm sóc Meng như con ruột
Vì tình trạng khuyết tật nên Meng chỉ như một đứa trẻ nhưng may mắn đã được bà Gang chăm sóc như con cháu

Mới đây, câu chuyện của một người phụ nữ khuyết tật nhưng hiến tặng cơ thể để có thể cứu sống người khác bằng cách cấy ghép nội tạng sau khi qua đời đã gây xúc động mạnh trên mạng xã hội đại lục.

Người phụ nữ đó tên là Meng Yun, đến từ tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc, vừa qua đời ở tuổi 29.

Meng Yun sinh ra với tình trạng khuyết tật nghiêm trọng về thể chất vì thế cô đã bị ba mẹ bỏ rơi khi mới chào đời. May mắn thay, Meng được người phụ nữ tên là Gao Zhiping, hiện 74 tuổi, phát hiện trên đường phố và sau đó bà đã nhận nuôi, chăm sóc Meng như cháu gái ruột của mình.

Với khuyết tật chậm phát triển bẩm sinh, Meng không thể cử động tay chân đúng cách, cô chỉ có thể kiểm soát hoàn toàn đầu và cổ của mình. Kết quả là, Meng đã phải nằm úp mặt trong thời gian dài vì các tư thế khác không thoải mái. Và dù đã ở tuổi 29 trước khi qua đời nhưng trông cô như một đứa trẻ 4 tuổi.

Theo con gái của bà Gao Zhiping kể lại, mẹ cô đã hết lòng chăm sóc Meng. Bất chấp thu nhập khiêm tốn của họ, bà Gao nhất quyết nuôi Meng và dành rất nhiều tình yêu thương, lòng tốt cho Meng. Bà Gao từng nói với con gái: “Những đứa trẻ khác nhận được tình cảm và tình yêu thương của cha mẹ, nhưng Meng thì không". Với tình thương này, bà Gao đã tận tụy chăm sóc Meng hàng ngày cho đến khi cô qua đời cách đây không lâu.

Các bác sĩ cúi đầu cảm ơn va chào tạm biệt Meng khi cô qua đời. Hình ảnh ab2 Gao xuất hei65n trong clip khiến nhiều người xúc động
Các bác sĩ cúi đầu cảm ơn và chào tạm biệt Meng khi cô qua đời. Hình ảnh bà Gao xuất hiện trong clip khiến nhiều người xúc động

Con gái bà Gao chia sẻ đoạn clip và ca ngợi 2 người phụ nữ. Đó là tình thương của mẹ mình dành cho Meng và cảm phục lòng tốt của Meng trước khi qua đời. Biết rằng mình khó sống tiếp, Meng đã quyết tâm hiến xác với mong muốn rằng tất cả các bộ phận trên cơ thể của mình đều có thể mang lại hy vọng cho những người khác. “Tôi đã nhận được rất nhiều tình cảm. Tôi không thể trả lại bất cứ thứ gì, chỉ có bản thân tôi mà thôi. Nếu giác mạc của tôi có thể giúp ích cho người khác, xin hãy giúp tôi nhìn thế giới này. Nếu trái tim tôi còn khỏe mạnh, hãy gửi tặng người khác để nó tiếp tục nhịp đập...” - Meng tâm sự trước khi chết.

Câu chuyện của Meng đã khiến nhiều người dùng mạng trên mạng xã hội đại lục cảm động. Nhiều người đã dành cho Meng sự yêu thương và bày tỏ sự kính trọng với bà Gao. “Thiên thần nhỏ đã trở lại thiên đường. Tôi hy vọng kiếp sau cô ấy sẽ có một cơ thể khỏe mạnh và được cha mẹ yêu thương” - một người khác nói thêm. “Tôi hy vọng rằng trong kiếp sau, cô ấy có thể đáp lại tình yêu của mình với người bà vị tha này”.

Trọng Trí (theo SCMP)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI