Người đến sau luôn có lỗi?

06/12/2021 - 12:33

PNO - Hai câu chuyện gây xôn xao dư luận gần đây đều liên quan đến người thứ ba. Họ đều bị dư luận chỉ trích nặng nề, nhưng số đông chưa chắc đã đúng.

Người mẫu Quỳnh Thư bị ném đá bởi phát ngôn: “Ai không được yêu là người thứ ba”. Cô nói điều này, sau một quãng thời gian im lặng trước thông tin là kẻ thứ ba xen vào cuộc hôn nhân của diễn viên, người mẫu Diệp Lâm Anh. Trước đó, Quỳnh Thư từng bị ghi lại hình ảnh thân mật với chồng Diệp Lâm Anh, nhưng giữ im lặng. 

H.T, một người mẫu, diễn viên trẻ cũng bị dư luận chỉ trích, ném đá dữ dội trong suốt 1 năm qua khi có thông tin cô hẹn hò với nam ca sĩ 9X được nhiều người mến mộ. Gần đây, nguồn tin cho biết, H.T vừa sinh con, càng khiến đám đông sục sôi. Từ khoá trà xanh (ý chỉ người thứ ba) gắn với tên H.T xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội, đi kèm thái độ dè bỉu, những từ ngữ lăng mạ nặng nề. Trước đó, nam ca sĩ này từng hẹn hò một đồng nghiệp, kéo dài 8 năm. Họ không công khai nhưng được ủng hộ vì đôi lứa xứng đôi. H.T xuất hiện như cái gai trong mắt dư luận.                                                                                                                       

Hai mối quan hệ trong tình trạng rạn nứt, đổ vỡ đều khiến phần đông tiếc nuối. Bởi lẽ, hôn nhân của Diệp Lâm Anh từng khiến nhiều người ganh tị. Cô được cầu hôn trong rạp phim, tổ chức hôn lễ hoành tráng, được gia đình chồng hậu thuẫn hết mực để kinh doanh. Chồng nữ diễn viên cũng nhiều lần có lời yêu thương công khai dành cho vợ.

Người mẫu Quỳnh Thư (phải) được cho là người thứ ba xen vào hôn nhân của Diệp Lâm Anh (ảnh phải)
Người mẫu Quỳnh Thư (phải) được cho là người thứ ba xen vào hôn nhân của Diệp Lâm Anh

Nam ca sĩ và mối tình 8 năm quen nhau từ thuở chưa thành danh cho đến khi nổi tiếng. Sự nghiệp cả hai đều phát triển tích cực. Về ngoại hình, công chúng lại càng ủng hộ vì họ quá ăn khớp với nhau. Chặng đường 8 năm ấy, với nhiều áp lực trong sự nghiệp, đời tư để đi cùng nhau là chuyện không dễ. Vì thế, nhiều người phán chắc rằng họ sẽ có kết thúc đẹp.

Vì lẽ đó, người thứ ba phá vỡ hình ảnh đẹp đẽ trong mắt công chúng bị chỉ trích thậm tệ. Tuy nhiên, hai câu chuyện này không giống nhau. Diệp Lâm Anh và chồng là mối quan hệ đã được pháp luật thừa nhận. Nếu người thứ ba xen vào, về mặt luật pháp là sai không thể chối cãi, không thể dùng lý lẽ tình cảm để nguỵ biện. 

Nhưng, chuyện của người mẫu, diễn viên H.T lại khác. Nam ca sĩ và mối tình 8 năm chưa đi đến hôn nhân. Người trong cuộc hoàn toàn có thể thay đổi lựa chọn cho đến giờ phút xác lập mối quan hệ được pháp luật thừa nhận. Hiện, có nguồn tin cho biết nam ca sĩ và H.T sẽ kết hôn trong năm 2022. Điều đó đồng nghĩa, H.T mới là lựa chọn của anh. Việc này không hề vi phạm luật pháp. 

Thực tế, trong tình yêu, việc chia tay hết sức bình thường. Có nhiều lý do dẫn đến đổ vỡ, mà người ngoài không thể hiểu hết được. 

Chuyện chia tay, đến với người mới trong một tình yêu chưa có hôn nhân là hết sức bình thường
Chuyện chia tay, đến với người mới trong một tình yêu chưa có hôn nhân là hết sức bình thường.

Năm 2019, người mẫu Lại Thanh Hương chia tay người mẫu Vũ Mạnh Hiệp sau hơn 10 năm gắn bó khi không còn tiếng nói chung, tình cảm nhạt phai. Trên một diễn đàn dành cho phái đẹp, Hạnh (27 tuổi, Hà Nội) cho biết quen bạn trai từ năm 16 tuổi. Họ hứa hẹn 27 tuổi cưới nhau, nhưng khi cả hai 26 phải dừng lại vì người con trai thay lòng đổi dạ. 

Sau 10 năm, thay cho hạnh phúc, những trận cãi nhau, giận hờn cứ tăng tiến mức độc và tần suất. Dư luận, bạn bè của họ tiếc nuối mối tình, nhưng có những điều chỉ người trong cuộc mới rõ. Đôi khi, tình cảm khó thể lý giải rạch ròi.

Người đến sau trong một tình yêu đã có hôn nhân, khác với tình yêu chưa có hôn nhân, về mặt luật pháp lẫn đạo đức. Không hẳn người đến sau luôn là người có lỗi. Có ai cùng suy nghĩ với tôi không?

Hà Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI