Người đàn ông thấp nhất thế giới qua đời

18/01/2020 - 11:25

PNO - Căn bệnh viêm phổi đã lấy đi tính mạng của anh Khagendra Thapa Magar, ở tuổi 27.

Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới đã xác nhận thông tin này. Theo đó, chàng trai 27 tuổi mắc bệnh viêm phổi và đã nhập viện nhiều lần. Nhưng lần này, bệnh tình trở nặng, ảnh hưởng đến tim khiến anh không qua khỏi. Anh qua đời tại một bệnh viện ở Nepal.              

Đến năm 27 tuổi, Khagendra Thapa Magar chỉ cao 67,08 cm. Anh được tổ chức kỷ lục Guinness thế giới xác nhận kỷ lục Người đàn ông thấp nhất thế giới có thể di chuyển vào đúng sinh nhật năm 18 tuổi. Trước đó, anh đã được xuất hiện trên một chương trình truyền hình ở Ý, và được tổ chức Guinnes lưu tâm đến.

Khagendra Thapa Magar qua đời ở tuổi 27.
Khagendra Thapa Magar qua đời ở tuổi 27.

Ông Craig Glenday - Tổng biên tập Sách Kỷ lục Guinness thế giới đã thể hiện sự chia buồn sâu sắc về sự ra đi của Magar. Ông cho rằng anh đã vượt qua những mặc cảm, tự ti để sống một cuộc đời đẹp, ý nghĩa. 

“Chúng tôi rất buồn khi nghe tin từ Nepal rằng Khagendra không còn ở bên chúng tôi nữa. Nụ cười rạng rỡ của anh ấy truyền cảm đến nỗi làm tan chảy trái tim của bất cứ ai gặp anh ấy. Như nhiều người có tầm vóc bé, cuộc sống có thể gặp nhiều thách thức, đặc biệt khi bạn chỉ nặng 6kg và bạn không phù hợp với thế giới được xây dựng cho người bình thường. Nhưng Khagendra đã không để cho vấn đề đó ngăn cản anh ấy có một cuộc sống ý nghĩa, hạnh phúc. Đó là một vinh dự khi biết anh ấy và gia đình anh ấy, và một đặc ân để chia sẻ câu chuyện của anh ấy với thế giới”, ông Carig Glenday chia sẻ.

Anh có thể chơi đàn, đi du lịch bằng xe máy với người thân và cố gắng sinh hoạt như một người bình thường với thân hình nhỏ bé. Anh đã đến 12 quốc gia để truyền cảm hứng về câu chuyện của mình. Người đàn ông này cũng từng được bầu làm đại sứ thiện chí cho ngành du lịch Nepal.

Khagendra Thapa Magar đã đi nhiều nơi để truyền cảm hứng về cuộc đời mình.
Khagendra Thapa Magar đã đi nhiều nơi để truyền cảm hứng về cuộc đời mình.

           

Khagendra sinh ra ở quận Baglung của Nepal, con trai cả của Roop Bahadur và Dhan Maya. Cha anh nhớ lại, anh ấy rất nhỏ bé khi được sinh ra và có thể nằm gọn trong lòng bàn tay. Gia đình gặp khó khăn trong việc tắm rửa cho anh ấy vì cơ thể quá nhỏ bé.

Trung Sơn (theo tổ chức kỷ lục Guinness)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI