Người đàn ông bị bắt vì thực hiện hơn 150 lời đe dọa đánh bom ở Mỹ

29/09/2023 - 07:04

PNO - 1 người đàn ông Peru đã bị bắt ở quê nhà, vì gửi hơn 150 lời đe dọa đánh bom giả tới các trường học, sân bay và giáo đường Do Thái ở Mỹ.

 

Người đàn ông Peru bị bắt giữ sau khi liên tục đưa ra hàng trăm lời đe dọa đánh bom.
Người đàn ông Peru bị bắt giữ sau khi liên tục đưa ra hàng trăm lời đe dọa đánh bom ở Mỹ

Mới đây, Eddie Manuel Núñez Santos, 33 tuổi, đã bị bắt giữ tại Lima (Peru). Theo đơn khiếu nại, Santos bị buộc một số tội liên bang, bao gồm gửi các mối đe dọa đánh bom, gửi thông tin sai lệch và trò lừa bịp.
Santos cũng bị buộc tội cố gắng nhận và sản xuất các hình ảnh lạm dụng trẻ em.

Nhà chức trách nói rằng Santos đã gửi một số lời đe dọa từ ngày 15 - 21/9, tới các địa điểm ở một số bang, bao gồm New York, Pensylvania, Arizona và Connecticut.

"Tôi đã đặt nhiều quả bom vào tất cả các trường học trong Khu học chánh của các bạn. Bom sẽ nổ trong vài giờ nữa. Tôi sẽ vui vẻ mỉm cười khi gia đình các bạn đang khóc vì cái chết của các bạn” - một lời đe dọa do Santos gửi tới các khu học chánh ở Pennsylvania.

Chỉ riêng ở Pennsylvania, ít nhất 1.100 học sinh ở 20 khu học chánh đã phải sơ tán do những lời đe dọa giả do Santos gửi.

Santos cũng nhắm mục tiêu vào các trường học dành cho trẻ vị thành niên. Sử dụng bí danh “Lucas”, Santos tự nhận mình là nam sinh 15 tuổi và liên tục yêu cầu trẻ vị thành niên chụp ảnh khỏa thân.

Khi trẻ vị thành niên từ chối gửi hình ảnh hoặc cắt đứt liên lạc với Santos, anh ta ngay lập tức gửi lời đe dọa đánh bom tới trường học của họ.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI