Người dân Bình Dương chen chúc để tiêm vắc xin, tỉnh thông báo khẩn

12/10/2021 - 19:05

PNO - Người dân không nên hiểu sai việc phải tiêm 2 mũi mới được lưu thông để tập trung quá đông tại các điểm tiêm vắc xin.

 

Ngày 11/9, tỉnh Bình Dương đang triển khai tiêm vắc xin mũi 2 ngừa COVID-19 cho người dân. Tuy nhiên tại địa điểm tiêm chủng tại chợ Đông Phú 1, phường Thuận Giao, Thuận An, tỉnh Bình Dương.
Ngày 11/10, tỉnh Bình Dương đang triển khai tiêm vắc xin mũi 2 ngừa COVID-19 cho người dân. Tuy nhiên tại địa điểm tiêm chủng chợ Đông Phú 1 (phường Thuận Giao, TP. Thuận An) xảy ra tình trạng hàng ngàn người chen lấn, không đảm bảo khoảng cách, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch COVID-19.
Tuy nhiên từ tráng đến trưa, dù có nhân viên y tế túc trực nhắc nhở mọi người tuân thủ quy định 5K nhưng vì lượng người tập trung về quá đông nên không thể giãn cách được.
Từ sáng đến trưa, dù có nhân viên y tế túc trực nhắc nhở mọi người tuân thủ quy định 5K nhưng vì lượng người tập trung về quá đông nên không thể giãn cách được. Ai cũng muốn được tiêm vắc xin để đi lại làm việc bình thường nên không muốn rời khỏi nơi đông đúc. 
Đến ngày 12/10, TS.BS Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã có thông báo khẩn gửi đến các đơn vị, địa phương với thông điệp người dân bình tĩnh chờ đến lượt, tất cả sẽ được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 theo tiến độ kế hoạch đề ra.
Trước tình trạng này, ngày 12/10, ông Nguyễn Hồng Chương - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương - đã có thông báo khẩn gửi đến các đơn vị liên quan, giải thích cho người dân không nên nóng vội ai cũng sẽ được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 theo kế hoạch của tỉnh đề ra.
Do vậy, Theo quy định đã được ban hành, người dân chỉ cần tiêm mũi 1 sau 14 ngày có thể lưu thông, đủ điều kiện tham gia đi lại làm việc. Do đó, người dân không nên nóng vội, hiểu sai việc phải tiêm 2 mũi mới được lưu thông để tụ tập đến các điểm tiêm chủng gây ảnh hưởng công tác phòng, chống dịch bệnh và mất an ninh trật tự.
Hiện nay, người dân chỉ cần tiêm mũi 1 đủ 14 ngày là đủ điều kiện lưu thông, đi làm việc. Không nên hiểu sai rằng tiêm đủ 2 mũi mới đủ điều kiện lưu thông mà tập trung đông đúc chờ tiêm. Điều này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến công tác chống dịch của tỉnh cũng như tiềm ẩn nguy cơ lây lan COVID-19. 
Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, đã nhận 3.809.766 liều vắc xin các loại và đã tiến hành tiêm gần 3.100.000 liều. Dự kiến, chậm nhất trong 2 ngày tới, Bình Dương sẽ nhận thêm 774.600 liều vắc xin được phân bổ.
Theo lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương, hiện nay tỉnh đã nhận hơn 3,8 triệu liều vắc xin các loại, đã tiêm hơn 3,1 triệu liều cho người dân.
và 2 ngày tới có thể nhận thêm gần 775 ngàn liều vắc xin được phân bổ.
Và 2 ngày tới có thể nhận thêm gần 775 ngàn liều vắc xin được phân bổ.
Nên người dân nên yên tâm chờ đợi đến lượt tiêm mũi 2.
Người dân nên yên tâm chờ đợi đến lượt tiêm mũi 2.
Hơn nữa tránh việc tập trung đông đúc, vừa mệt mỏi, vừa có nguy cơ bị lây lan dịch COVID-19
Tránh việc tập trung đông đúc, vừa mệt mỏi, vừa có nguy cơ  lây nhiễm COVID-19.

Nhật Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI