Người Anh đang vứt bỏ thú cưng vì không còn gánh nổi chi phí

15/08/2022 - 16:33

PNO - Người Anh đang từ bỏ hoặc bỏ mặc thú cưng của mình với số lượng lớn chưa từng thấy kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 do chi phí sinh hoạt tăng cao.

Nhiều người Anh đang đối mặt với khủng hoảng chi phí sinh hoạt hằng ngày bắt đầu bỏ mặc những vật nuôi trong gia đình với số lượng ngày càng lớn. Theo các tổ chức động vật Anh, hiện số thú cưng bị vứt bỏ lớn chưa từng thấy kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. 

Tổ chức từ thiện động vật Battersea cho biết, họ đang chăm sóc 206 con chó và 164 con mèo. Tổ chức Dogs Trust hiện có 692 chú chó cần người nuôi tại 21 trung tâm trên cả nước Anh.

Các trung tâm khác cũng báo cáo, nhiều thú cưng như chó mèo được mang đến gửi tại các trung tâm, nhưng sau đó chủ của chúng lại không đến mang về khiến cho các trung tâm quá tải.

Steven Craddock kể câu chuyện về chú chó lai Harriet bị bỏ rơi bằng cách người chủ đẩy nó ra khỏi xe hơi và chạy mất, bỏ mặc con chó chạy nhong ngoài đường.
Steven Craddock và chú chó lai Harriet bị bỏ rơi bằng cách người chủ đẩy nó ra khỏi xe hơi và chạy mất

Theo đánh giá của các tổ chức động vật ở Anh, sở dĩ nhiều người vứt bỏ thú cưng vì mức sống hiện tại của họ bị siết chặt khi chi phí cho cuộc sống tăng cao. Tình trạng lạm phát khiến họ ưu tiên những chi phí cơ bản cho cá nhân, gia đình nhiều hơn. Trong khi đó, chi phí thức ăn cộng với những hóa đơn y tế thú y riêng cho thú cưng lên đến hàng trăm bảng Anh mỗi tháng khiến họ không thể gánh nổi được nữa. Đó là chưa kể đến những thú cưng "độc lạ" như rắn, thằn lằn, chuột... thì chi phí chăm sóc càng đắt đỏ vì chúng cần có hệ thống sưởi và ánh sáng chuyên dụng. 

Steven Craddock, người quản lý Battersea Dogs and Cats Home ở phía tây nam London cho biết: "Chúng tôi lo ngại ngày càng nhiều người mang chó mèo đến Battersea và không đón về nữa".

Steven Craddock kể câu chuyện về chú chó lai Harriet bị bỏ rơi bằng cách người chủ đẩy nó ra khỏi xe hơi và chạy mất, bỏ mặc con chó chạy nhong ngoài đường.

Hiệp hội Hoàng gia về Ngăn chặn sự tàn ác với động vật ở Anh và xứ Wales (RSPCA) cho biết có 3 con rắn, bao gồm một con rắn cạp nia dài 2,4 mét, gần đây cũng bị vứt trong vỏ gối bên ngoài một cửa hàng bò sát. 

Giám đốc hoạt động của Dogs Trust, Adam Clowes nói: “Cuộc khủng hoảng về chi phí sinh hoạt đã ập đến với mọi người nhanh hơn rất nhiều so với những gì mọi người dự đoán".

Các tổ chức từ thiện động vật cho biết, họ đang cố gắng kêu gọi quyên góp để chăm sóc những động vật bị bỏ hoang, nhưng họ cũng lo lắng việc mức sống hiện ảnh hưởng nặng nề khiến việc kêu gọi khó khăn hơn.

Trọng Trí (theo Metro, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI