Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh bị bắt

14/04/2017 - 08:19

PNO - Nghi phạm sát hại bé Nhật LInh được xác định là người đàn ông ngoài 40 tuổi, sống gần khu vực nhà nạn nhân Nhật Linh (9 tuổi) ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba.

Sau nhiều ngày điều tra, cảnh sát thành phố Abiko đã xác định nghi phạm sát hại bé Nhật Linh và tiến hành bắt giữ người này.

Nghi pham sat hai be Nhat Linh bi bat
Chiếc xe chở nghi phạm sát hại bé Nhật Linh - Ảnh: Asahi

Trước đó, cảnh sát nhận được hình ảnh quay từ camera hành trình của một chiếc xe gần nhà nạn nhân cho thấy, có một người đàn ông tiến gần đến cô bé từ phía sau ở thời điểm được xác định là lúc Nhật Linh mất tích.

Hình ảnh trích từ camera khá kém nhưng cảnh sát đã cố gắng phân tích, tìm những đặc điểm nhận dạng để nhanh chóng xác định được đối tượng nghi phạm.

Cảnh sát đã khoanh vùng đối tượng ở gần khu vực nhà nạn nhân Nhật Linh, vì hình ảnh của em không xuất hiện trong các camera an ninh đặt dọc đường từ nhà đến trường.

Nhân viên tình nguyện chịu trách nhiệm trông chừng các bé băng qua các ngã tư khi đến trường cũng không nhìn thấy em ở thời điểm em mất tích.

Nghi pham sat hai be Nhat Linh bi bat
Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh được xác định là người đàn ông ngoài 40 tuổi – Ảnh: Asahi

Thời điểm Nhật Linh bị phát hiện mất tích là 8 giờ sáng ngày 24/3. 

Thi thể em được tìm thấy vào lúc 6h45 ngày 26/3 ở một kênh thoát nước dưới cầu Kitakinden, cách nhà 12km trong tình trạng không có mảnh vải che thân. 

Ngoài ra, nhân viên điều tra cũng kết luận nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Cảnh sát cũng cho biết có thu thập được cặp sách, quần áo, vật dụng tùy thân của Nhật Linh rơi rải rác dọc sông Tone thuộc thành phố Bando, tỉnh Ibaraki. Từ đó có thể hỗ trợ tìm ra nghi phạm sát hại bé Nhật Linh.

Ngày 2/4, thi hài nạn nhân đã được đưa về Việt Nam, mai táng táng tại quê nhà ở xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

ANH KHÔI

(Theo Asahi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI