Nghi phạm khủng bố vượt ngục đã bị cảnh sát Anh bắt giữ

10/09/2023 - 07:36

PNO - Cảnh sát cho biết một cựu quân nhân trốn khỏi nhà tù ở London, trong khi chờ xét xử về tội khủng bố đã bị bắt ngày 9/9.

 

Nghi phạm Daniel Abed Khalife bị cảnh sát Anh bắt giữ sau khi bỏ trốn khỏi nhà tù Wandsworth.
Nghi phạm Daniel Abed Khalife bị cảnh sát Anh bắt giữ sau khi bỏ trốn khỏi nhà tù Wandsworth.

Daniel Abed Khalife đã bỏ trốn 4 ngày, trước khi cảnh sát tổ chức một cuộc tìm kiếm quy mô lớn và bắt được anh ta ở Chiswick, phía tây London.

Khalife đã tẩu thoát thành công khi trốn ở dưới chiếc xe tải chở thực phẩm từ nhà tù Wandsworth, ngày 6/10.

Vụ vượt ngục thành công này khiến đảng cầm quyền đối mặt với cơn bão chỉ trích về sự quản lý kém cỏi từ các đảng đối lập. Đồng thời, vụ việc cũng khiến dư luận Anh dậy sóng.

Khalife, 21 tuổi, bị cáo buộc đặt bom giả tại một căn cứ quân sự. Nghi phạm đang chờ xét xử vì tội khủng bố và bị cáo buộc vi phạm Đạo luật bảo vệ bí mật quốc gia.

Anh đã bị buộc giải ngũ khỏi quân đội Anh, sau khi bị bắt vào đầu năm nay nhưng phủ nhận các cáo buộc. Phiên tòa xét xử nghi phạm được ấn định vào tháng 11 tới đây.
Cảnh sát chống khủng bố London đã treo thưởng 20.000 bảng Anh (25.000 USD) cho ai cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt giữ nghi phạm. Để phục vụ công tác truy lùng nghi phạm, hoạt động tại nhiều sân bay và bến cảng tại Anh cũng bị tạm gián đoạn nhằm siết chặt các biện pháp an ninh bổ sung. 

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI