Nghi ngờ vợ giăng bẫy

15/07/2017 - 14:00

PNO - Vì không muốn có con sớm nên tôi yêu cầu vợ dùng thuốc ngừa thai. Tình cờ, tôi phát hiện vỉ thuốc ngừa thai mua về vẫn… còn nguyên.

Kính gởi bác sĩ,

Vì không muốn có con sớm nên tôi yêu cầu vợ dùng thuốc ngừa thai. Tình cờ, tôi phát hiện vỉ thuốc ngừa thai mua về vẫn… còn nguyên. Tôi gặng hỏi, cô ấy lúng túng không giải thích được. Tôi nghe nói có việc vợ lén qua mặt chồng để có thai, đúng không?

Ng.Dụng (TP.HCM)

Xin gửi anh vài chuyện có thật về vấn đề này. Có đôi vợ chồng mới cưới, do kinh tế chưa ổn định nên anh chồng đã nói không với kế hoạch có thằng cu của vợ. Ngặt nỗi cô vợ vừa ham con, vừa được bên ngoại khuyến khích nên liều qua mặt chồng, âm thầm ngưng dùng thuốc ngừa thai. Thế nhưng chờ mãi không thấy tin vui. Sốt ruột, cô vợ giục chồng đi khám vô sinh. Nghi ngờ, anh chồng hạch hỏi mới vỡ lẽ.

Nghi ngo vo giang bay
Ảnh minh họa

Còn có những kiểu “bẫy rập” tương tự của các cô vợ như tráo thuốc ngừa thai (giả vờ dùng những viên thuốc vô thưởng vô phạt có trong vỉ thuốc nhìn như viên thuốc thật), thông báo sai ngày hành kinh (nếu ngừa thai theo chu kỳ kinh), cố tình lèo lái khiến chồng không kềm được, làm vỡ kế hoạch (ngừa thai bằng phương pháp xuất tinh ngoài); thậm chí không từ hạ sách như… chọc thủng bao cao su… Những bẫy rập của cô vợ cũng có khi được thực hiện theo hướng ngược lại, tức cô vợ tránh né không muốn có thai theo ý chồng.

Thông thường, phần lớn kẻ chủ mưu là các bà vợ, nhưng cũng có trường hợp là chính các ông chồng, ví dụ như ông chồng tự vô hiệu hóa bao cao su. Một kiểu bẫy rập tương tự nhưng tinh vi hơn là tính toán việc sinh trai hay gái theo ý mình; thể hiện qua việc cho ông chồng ăn món này, món khác; dẫn dụ chồng vào tư thế này, động tác kia trên giường... Đôi khi, kế hoạch chỉ đơn giản là muốn chồng làm việc tốt hơn trên giường bằng cách lén cho vào thức ăn của chồng ít pín hổ, ngọc dương... Có khi chính bác sĩ lại là quân sư, trực tiếp hay gián tiếp vạch ra sách lược, giúp ông/bà bày trò. 

Tất nhiên, những chuyện trên chỉ nhằm thông tin cho bạn tham khảo, thực tế việc vợ bạn có bày mưu làm vỡ kế hoạch hay không thì chỉ có bạn mới đủ dữ liệu để làm rõ. Giả sử “sự thật” đúng như vậy, bạn cũng nên giữ bình tĩnh bàn thảo hơn thiệt với vợ. Có đứa con ẵm bồng là mong muốn thiêng liêng của phụ nữ; nó có thể mãnh liệt đến mức thôi thúc họ âm thầm làm tất cả, bất chấp hậu quả. Bạn nên hiểu và cảm thông, chia sẻ

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI