Nghệ sỹ Thanh Thủy: Tôi bị xúc phạm nghiêm trọng!

16/05/2017 - 15:45

PNO - Nghệ sĩ Thanh Thủy cho rằng nếu Hương Giang Idol vô ý nói câu 'Trung Dân đút đầu vô cầu tiêu' thì chị bị thật sự bị 'úp đầu vô cầu tiêu', với một bài báo.

Quá bức xúc, trưa nay, 16/5/2017, nghệ sĩ (NS) Thanh Thủy và NS Minh Nhí đã có cuộc gặp gỡ với truyền thông. Tại đây, NS Thanh Thủy đã bộc bạch rằng bài viết “Chú Trung Dân lên gameshow làm gì cho đám nhóc giỡn mặt” đăng trên một tờ báo ngày 14/5/2017 làm chị bị tổn thương nghiêm trọng. 

NS Thanh Thủy thừa nhận rằng nội dung bài viết không cố ý bôi nhọ danh dự bản thân chị và những NS sân khấu thành danh cùng thời với chị. Thậm chí bài viết này có nhiều đoạn tôn vinh những tài năng sân khấu thực thụ.

Thế nhưng ở nhiều đoạn khác tác giả đã miêu tả sự việc sai sự thật và nó làm tổn thương nghiêm trọng đến danh dự của chị và đồng nghiệp.

Nghe sy Thanh Thuy: Toi bi xuc pham nghiem trong!
Nghệ sĩ Minh Nhí và Thanh Thuỷ bức xúc với truyền thông

Trong bài viết, tác giả cho rằng gameshow hiện như "những đám lục bình, nở hoa phía trên nhưng hôi thối phía dưới", và nghệ sĩ Trung Dân đang bám một tay vào đó - đây là đoạn viết của bài báo mà NS Thanh Thuỷ cho rằng mình bị tổn thương. 

NS Thanh Thủy lập luận: "Chúng tôi không chấp nhận bám một tay vào đám lục bình hôi thối phía dưới như ý tác giả muốn nói. Vì rằng người nghệ sĩ không có quyền quyết định cho việc gameshow nảy nở như ngày hôm nay. Điều này thuộc thẩm quyền của những có quyền quyết định cho gameshow ra đời và tồn tại. Một gameshow trước khi đến được với công chúng phải qua nhiều khâu gồm nhà sản xuất, kiểm duyệt của nhà đài. Vì sao họ không bị ai phê phán mà công chúng đổi lỗi hết lên nghệ sỹ chúng tôi?”.

NS Thanh Thủy cho biết thêm: “Chúng tôi là nghệ sĩ, đồng thời cũng là con người có trách nhiệm với gia đình. Chúng tôi cần có tiền để nuôi con cái và người thân. Hiện tại, sân khấu lâm vào cảnh khó khăn, khán giả đến rạp quá ít ỏi, chúng tôi không thể sống bằng thu nhập của một diễn viên sân khấu, vì vậy, chúng tôi phải linh động tham gia gameshow”.

Nghe sy Thanh Thuy: Toi bi xuc pham nghiem trong!
Ồn ào giữa nghệ sĩ Trung Dân và Hương Giang Idol đã kéo theo nhiều câu chuyện khác

“Tuy nhiên, chúng ta đừng mặc định gameshow nào đang tồn tại cũng là gameshow nhảm. Nếu công bằng nhận xét vẫn còn những gameshow có giá trị giáo dục và thẩm mỹ cao. Chúng tôi chỉ chấp nhận tham gia những gameshow có nội dung hay. Thậm chí trong quá trình quay, nếu chúng tôi phát hiện ra những câu thoại vô nghĩa, hay hành động kịch phản cảm chúng tôi vẫn đấu tranh với nhà sản xuất để điều chỉnh”, chị nói.

Đoạn viết thứ hai khiến NS Thanh Thủy bức xúc chính là đoạn chỉ đích danh mình: "....Tôi đã buồn sững sờ khi thấy nghệ sĩ Thanh Thủy xuất hiện ở Cười xuyên Việt và cười rung bần bật, rồi dành những mỹ từ cho một tiểu phẩm... bình thường".

NS Thanh Thủy cho rằng tác giả vì không hiểu rõ quy trình thực hiện gameshow nên đã viết một câu tưởng rằng rất thương cảm người NS nhưng hóa ra lại lăng nhục họ.

Theo NS Thanh Thủy, mỗi một tập gameshow được quay rất lâu và mất nhiều thời gian. Biên tập chương trình cắt và ráp nối nhiều đoạn trước khi chương trình phát sóng nên có khi không phản ánh chính xác cảm xúc của NS trong từng thời điểm cụ thể. Những gì khán giả thấy trên tivi không phản ánh toàn bộ diễn biến trên trường quay.

Nghe sy Thanh Thuy: Toi bi xuc pham nghiem trong!

Sau khi bày tỏ cảm tưởng của mình, NS Thanh Thủy kết luận rằng chị không có ý ủng hộ gameshow mà chỉ giải thích rằng xen lẫn trong những gameshow nhảm, kém chất lượng vẫn còn đó những gameshow hay. Vì vậy, đừng quơ đũa cả nắm hay mặc nhiên khẳng định rằng gameshow đồng nghĩa với nhảm nhí và kém văn hóa.

Điều mà NS Thanh Thủy rất trăn trở chính là vai trò của báo chí và truyền thông. Sự việc xảy ra giữa Trung Dân và Hương Giang Idol vốn dĩ là chuyện giữa hai cá nhân không liên quan trực tiếp đến Thanh Thủy. Thế nhưng tác giả bài viết nhân vụ việc này đã lôi chị vào cuộc và tự cho mình cái quyền tự do bình phẩm người khác một cách đầy cảm tính.

"Sau khi đọc bài viết này, tôi có cảm giác rằng sự cống hiến và danh tiếng mà tôi gìn giữ nhiều chục năm qua trong phút chốc trở thành vô nghĩa", NS Thanh  Thủy nói. 

Điều sau cùng Thanh Thủy chia sẻ là chưa bao giờ chị mải theo gameshow mà bỏ bê sân khấu. Chị vẫn hằng ngày hằng giờ đau đáu phương cách làm sao cứu sân khấu khỏi cơn khủng hoảng nghiêm trọng như hiện nay. Hằng ngày chị đổ mồ hôi trên sàn tập hầu tạo ra những vở diễn hay phục vụ công chúng, cho dù đồng lương của diễn viên kịch chỉ đủ uống cà phê.

Chị kết luận: "Trước khi muốn nói hay phán xét điều gì hãy tìm hiểu thật kỹ bản chất sự việc. Đừng làm tổn hại người khác bằng sự vô tình, vô tâm hay vì mục đích gì khác nữa!".

Nguyễn Huy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI