Nghệ sĩ “xử” nhau bằng mạng xã hội

09/07/2016 - 06:56

PNO - Sau khi phim Mặt nạ máu ra mắt, diễn viên Tinna Tình lên trang cá nhân chỉ trích nhà sản xuất đã cắt vai cô, dựng phim sai lệch so với kịch bản ban đầu…

Nhân tiện, cô không quên nói về mâu thuẫn giữa mình với diễn viên chính Dương Cẩm Lynh, ám chỉ rằng vì nữ diễn viên này mà vai của mì nh bị cắt, dẫn đến phim không hay. Đến thời điểm này, sự việc vẫn đang trong tình trạng các bên chỉ trích nhau trên truyền thông lẫn mạng xã hội.

Nghe si “xu” nhau bang mang xa hoi
Diễn viên Tinna Tình  và DV Dương Cẩm Lynh - Ảnh: Kenh14

Ngay trước đó, làng giải trí một phen dậy sóng với việc Lâm Chí Khanh mắng Hương Giang Idol bằng ngôn từ khó nghe trên trang cá nhân: “Em đẹp mà sao em vô học vậy? Ba mẹ em không biết dạy em hả?”, vì cho rằng Hương Giang Idol đã chửi mình bằng những lời thô tục trong một clip. Trước đó nữa, diễn viên Lê Bê La khẳng định trên truyền thông rằng cô sẽ không bao giờ nhận phim nào có mặt diễn viên Ngọc Lan vì mâu thuẫn từ lần đóng chung phim Cổng mặt trời (cách đây đã nhiều năm), do diễn viên này có thái độ ngôi sao, hống hách với đàn em.

Rồi chuyện ca sĩ Duy Mạnh lên facebook tố cáo Tuấn Hưng vi phạm bản quyền bài hát Hãy về đây bên anh của mình. Duy Mạnh viết “Đã một lần cho cái thằng ăn cháo đá bát hai bài hát để rồi nó quay lại cắn mình, vậy mà giờ nó còn hát nhạc của mình không xin phép. Không biết nhục à?”, sau khi Tuấn Hưng bóng gió chỉ trích Thu Phương về hành vi tương tự với bài Nắm lấy tay anh do Tuấn Hưng sở hữu độc quyền với lời lẽ gay gắt “Ca sĩ trẻ các em chưa có bài hát thì tôi không cả nghĩ. Tầm diva rồi mà như thế này thì hơi bị... ấy”, dẫn đến cuộc “phím chiến” trên mạng xã hội.

Không chỉ chuyện nghề, mâu thuẫn trong tình cảm riêng tư cũng được các “sao” chọn mạng xã hội làm phương tiện để tố nhau. Khán giả từ ng chứng kiến chuyện tay ba Quế Vân - Trường Giang - Nhã Phương với những ẩn tình ngán ngẩm; hay người mẫu Dương Yến Ngọc tố cáo ca sĩ Pha Lê giật chồng, kéo theo dây chuyền những chỉ trích như thể mạng xã hội là một phiên tòa.

Làng giải trí có một bộ phận quan niệm “tai tiếng cũng là nổi tiếng”. Với sức mạnh của mạng xã hội, với phương tiện tiếp cận công chúng nằm trong tay, không ít gương mặt thiếu tài năng đã chọn cách tai tiếng, trong đó có việc biến mình thành nạn nhân để mạnh miệng chỉ trích người khác...

Chuyện gì đang diễn ra trong môi trường nghệ thuật? Còn đâu những ứng xử văn minh trong không gian hoạt động văn hóa? Vẫn còn nhiều cách để người trong cuộc giải quyết vấn đề. Nhưng, thay vì đối thoại thẳng thắn để tháo gỡ gút mắc, họ đã chọn cách ồn ào hơn với khả năng tháo gỡ kém hơn hoặc càng làm tăng thêm mâu thuẫn.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Thái cho rằng hiện có rất nhiều người tự cho mình là nghệ sĩ, người hoạt động văn hóa nhưng cư xử thì ngược lại. “Càng nổi tiếng thì càng phải cân nhắc trong ứng xử. Đã là người của công chúng thì phải luôn suy nghĩ một cách cẩn trọng, kỹ lưỡng những điều mình phát ngôn hay việc mình làm”, TS Nguyễn Thị Minh Thái nói.

Nguyên Vĩnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI