Nghệ sĩ Ngân Quỳnh: Với ông xã, món ngon nhất là cơm nhà

18/12/2017 - 13:54

PNO - Nữ nghệ sĩ cho biết dù chị và chồng vẫn còn chút khác biệt về khẩu vị trong ẩm thực do khác biệt vùng miền, tuy nhiên với ông xã chị, chưa có món nào ngon bằng những bữa cơm nhà mà chị nấu.

Sau những giờ phút lao động nghệ thuật, Ngân Quỳnh hiện tại luôn có một chốn bình yên để đi về. Chị và ông xã đã gắn bó với nhau gần 30 năm nay. Chồng nghệ sĩ Ngân Quỳnh là anh Nguyễn Chung, một người gốc Huế. Cả hai quen nhau khi cùng tham gia đoàn cải lương Sông Hương. 

Nghe si Ngan Quynh: Voi ong xa, mon ngon nhat la com nha
Nghệ sĩ Ngân Quỳnh và chồng

Đã có gần 30 năm gắn bó bên cạnh nhau, trải qua mọi hạnh phúc, buồn đau của cuộc sống vợ chồng nhưng nghệ sĩ Ngân Quỳnh cho biết chị và chồng chưa tìm được tiếng nói chung trong vấn đề ẩm thực do sự khác biệt vùng miền. Cụ thể, Ngân Quỳnh là người gốc miền Tây nên hay ăn ngọt. Trong khi đó, ông xã của chị người gốc miền Trung nên khẩu vị mặn mà hơn.

Ngân Quỳnh kể lại một kỷ niệm vừa buồn vừa vui khi nấu canh chua. Cứ nghĩ sẽ nhận được lời khen từ người bạn đời nhưng Ngân Quỳnh chỉ được sự hồi đáp ngắn gọn: “Món này cho thêm nước đá vào là thành đá chanh luôn”.

Nghe si Ngan Quynh: Voi ong xa, mon ngon nhat la com nha
Ngân Quỳnh và Bình Minh trong chương trình Khẩu vị ngôi sao

Trong gần 30 năm qua, Ngân Quỳnh cho biết chị đã có những sự cố gắng nhất định để làm hài lòng ông xã. Cơm hến là món ăn mà Ngân Quỳnh thường nhận được lời khen từ chồng với điểm 10 tròn trịa. Chị bảo, thoạt nhìn đây là món có vẻ dễ nhưng không dễ bởi phải kết hợp nhiều nguyên liệu. Những món canh thường Ngân Quỳnh sẽ bị trừ 1, 2 điểm vì còn thiếu sót.

Dẫu vậy, nữ nghệ sĩ vẫn tin rằng dù có đi đâu thì với ông xã chưa bao giờ có món nào ngon hơn cơm nhà. 

Video clip nghệ sĩ Ngân Quỳnh chia sẻ về ông xã:

 

Về phần Ngân Quỳnh, chị cho biết khi gắn bó với người bạn đời đã yêu luôn những món ăn miền Trung, đặc biệt là cá kho, bún bò Huế. Trong dòng tâm sự, nữ nghệ sĩ xúc động rơi nước mắt khi nhớ về con trai. Ngân Quỳnh bảo dù chuyển vào TP.HCM từ ngày nhỏ nhưng con trai chị vẫn rất nhớ về những món ăn của đất Huế, rất thích món mắm ruốc xào thịt của mẹ. Hiện tại, con trai của nghệ sĩ Ngân Quỳnh đang du học tại Úc. 

Những tâm sự này của nghệ sĩ Ngân Quỳnh đã lên song HTV7 trong số vừa qua của chương trình Khẩu vị ngôi sao.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI