Nghệ sĩ Duy Phương quay trở lại đóng phim, chạnh lòng vì mình không phải là ‘ngôi sao’

13/07/2019 - 11:23

PNO - Sau nhiều năm vắng bóng trong các sản phẩm, sân khấu nghệ thuật, nghệ sĩ hài Duy Phương sẽ góp mặt trong phim kinh dị ‘Bắc kim thang’.

Bắc kim thang thuộc thể loại phim psychological thriller – tâm lý hồi hộp, nội dung phản ánh quan niệm trọng nam khinh nữ cố hữu của người Á Đông, nhất là ở thôn quê Việt Nam. Biểu tượng chính của phim là con bù nhìn mặc áo bà ba, hình ảnh quen thuộc ở các làng quê hình chữ S.

Đây là bộ phim kinh dị đầu tiên của Việt Nam chọn một hình ảnh tiêu biểu của dân gian làm nhân vật chính. Đó là chưa kể, bài hát Bắc kim thang cũng là bài hát của dân gian. Do đó, phim hiện đang được trông chờ sẽ “làm nên chuyện”.  

Nghe si Duy Phuong quay tro lai dong phim, chanh long vi minh khong phai la ‘ngoi sao’
Nghệ sĩ Duy Phương sẽ có mặt trong phim kinh dị Việt- Bắc kim thang

Dẫu thế, nhiều người cho rằng phim đứng trước một thử thách không nhỏ, khi không có bất kỳ tên tuổi ngôi sao phòng vé nào. Tuy nhiên, chính điều này đã khiến nghệ sĩ Duy Phương không khỏi chạnh lòng. “Người ta bảo phim không có ngôi sao, bỗng dưng nghe thế tôi cứ nghĩ mãi. Tôi cứ tự hỏi mình làm nghề đã mấy chục năm, vậy mình có phải là ngôi sao không? Vậy mấy chục năm qua của mình như thế nào?”- nghệ sĩ Duy Phương tâm sự. Đây cũng là bộ phim hiếm hoi mà ông góp mặt, sau nhiều năm vắng bóng trong nghệ thuật.

Được sự giải thích rằng khái niệm “ngôi sao” ở đây thực chất chỉ nhằm ám chỉ những người tạo nên sức hút phòng vé, không nhằm định vị vị trí của nghệ sĩ trong lòng khán giả hay nói lên sự cống hiến cho nghệ thuật, vẫn cho biết cách gọi quen miệng của nhiều người rất dễ khiến các nghệ sĩ lao động nghiêm túc “nghĩ ngợi”.

Tearser phim Bắc kim thang:

Ngoài sự góp mặt của nghệ sĩ Duy Phương, phim còn có nghệ sĩ Trung Dân, Bích Hằng, Phi Điểu… Đặc biệt, ca sĩ Đức Tuấn cũng đảm nhận một vai trong phim. Phim do Trần Hữu Tấn (Giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất cuộc thi Làm phim 48H năm 2017 cho phim ngắn Bi-da) làm đạo diễn, dự kiến ra mắt công chúng cả nước vào dịp lễ Halloween (tháng 10) năm nay.  

T. Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI