Nghệ sĩ Chí Tài: ‘Chuyện vợ chồng tôi hệt như Ngưu Lang - Chức Nữ'

18/12/2017 - 07:06

PNO - Nam nghệ sĩ cho biết dù đôi lần bị rung rinh, chao đảo bởi những xúc cảm mới lạ nhưng anh luôn biết giữ mình để sống cho trọn đạo với sự hy sinh mà vợ dành cho anh.

Nếu như về nghệ thuật, khán giả đã nắm rõ về Chí Tài thì chuyện đời tư của anh vẫn còn là một ẩn số thú vị. Bởi trong suốt những năm qua, những thông tin về hậu phương của nam nghệ sĩ luôn được chia sẻ một cách chừng mực. Dù sống ở 2 phương trời trong nhiều năm qua, nhưng Chí Tài và vợ vẫn giữ lửa hạnh phúc rất bền chặt. Cứ mỗi lần xuất hiện, không khó bắt gặp được những khoảnh khắc họ ân cần chăm sóc, yêu thương nhau.

Nghe si Chi Tai: ‘Chuyen vo chong toi het nhu Nguu Lang - Chuc Nu'
Nghệ sĩ Chí Tài và vợ anh - chị Phương Loan, từng là ca sĩ trong ban nhạc Chi Tai Brothers được thành lập vào những năm 70. Cả hai kết hôn vào năm 1987.

Tôi không phải thần thánh nên đôi lúc cũng bị chao đảo bởi những cám dỗ

Hiện tại, anh hoạt động dày ở Việt Nam. Trong khi đó, bà xã lại ở Mỹ. Như vậy, một năm thời gian nào anh chị dành cho nhau?

- Hằng năm, vào tháng 12, vợ tôi sẽ về Việt Nam thăm tôi. 365 ngày, chúng tôi gần nhau chưa được 30 ngày. Tôi hay nói vui tôi và vợ như chuyện Ngưu Lang - Chức Nữ ngày xưa. Có điều, chúng tôi may mắn hơn khi gặp nhau được tận cả tháng.

Tính đến Tết năm nay, 2 vợ chồng tôi đã sống trong cảnh không gặp nhau thường xuyên như thế đã 15 năm. Thật ra, tôi vẫn bay đi bay về 6 đến 10 lần giữa Việt Nam và Mỹ để tham gia các show diễn, ghi hình cho một số chương trình ở hải ngoại trong một năm. Đặc biệt, trong 2 năm gần đây, tôi bay về Mỹ rất nhiều. Những lần như thế, cũng đều ghé thăm vợ, nhanh nhất thì vài ngày, còn lâu hơn thì được 3 tuần. Còn 30 ngày tôi đề cập ở trên là thời gian 2 vợ chồng gần gũi nhau thực sự.

15 năm, 2 vợ chồng chưa bao giờ có với nhau một mùa Tết thực sự. Vợ có về đây ăn Tết với tôi được 2, 3 lần nhưng do ở đây nghỉ Tết lâu, vắng người nên vợ tôi thấy không vui lắm. Tôi cũng hy vọng sẽ có cơ hội về Mỹ để cùng vợ đón một mùa Tết, nhưng có lẽ sẽ rất khó khăn. Mọi năm, tôi đều đi diễn Tết nên không thể thu xếp thời gian được.

- Cuộc sống của anh và bà xã như thế nào khi cách nhau đến nửa vòng Trái Đất như thế?

- Vợ tôi đi làm một hãng điện tử ở Mỹ, nhờ vậy mà phần nào cô ấy đỡ buồn. Vợ tôi cũng không phải như tích Hòn vọng phu ngày xưa, đứng ôm con chờ chồng. Một tuần, vợ tôi đi làm 5 ngày. Thường 5h sáng cô ấy thức dậy, chuẩn bị đi làm, 5h chiều sẽ về nhà. Còn tôi ở Việt Nam 15 năm nay một mình nên cuộc sống cũng bất tiện. Khó khăn nhất là chuyện ăn uống, cứ cơm hàng cháo chợ. 

Nghe si Chi Tai: ‘Chuyen vo chong toi het nhu Nguu Lang - Chuc Nu'
Ảnh cưới của nghệ sĩ Chí Tài và vợ

- Bà xã có lo lắng hay ghen tuông không khi anh ở xa vòng tay chị như thế?

- Bây giờ vợ tôi không ghen nhiều nhưng thời gian đầu mới trở về Việt Nam thì rất căng. Nhiều trường hợp xảy ra, ông bạn nào về đây cũng “mất xác” nên rất căng thẳng. Tôi đã phải giải thích rất nhiều. Nhưng phải nói, tôi may mắn khi vợ rất hiểu và thông cảm cho công việc, lại thương tôi rất nhiều. Cô ấy cũng chiều chồng. Hiếm người phụ nữ nào chịu sống cảnh như thế này. Thử hỏi, có ai dám “thả” chồng đi suốt mười mấy năm trời.

- Nhưng nếu anh có người mới thì chắc chị ấy cũng không biết được...                    

- Có vợ bé thì tôi không dám đâu (cười). Trong một mối quan hệ, nếu bạn càng siết chặt, khi họ đi ra ngoài lại “thao túng” mọi thứ mà rất khó biết được, nhưng một khi bạn nới lỏng, họ sẽ tự động lo sợ. Họ sợ và luôn đặt câu hỏi vì sao đối phương lại dễ dãi với mình như thế. Tôi nghĩ đây là cách giữ chồng thông minh của người phụ nữ. Vợ tôi là một trong những số đó.

- Đã bao giờ anh gặp những cám dỗ trong 15 năm sống xa vợ?

- Tôi phải nói là có rất nhiều sự cám dỗ trong những năm qua. Nếu gặp phụ nữ mà tôi không có cảm xúc thì chắc chắn giới tính tôi có vấn đề, nhưng tôi nghĩ mình nên biết kềm mình lại, kiểm soát bản thân. Tôi thuộc tuýp người biết suy nghĩ. Thực tế, đôi lúc tôi cũng bị chao đảo đấy. Tôi không phải là thần thánh nên không tránh được.   

- Anh có chia sẻ thắng thắn với vợ về những lần “chao đảo” như thế?

- Có chứ. Nhưng phải lựa đúng thời điểm mới nói được, chứ không thể lúc nào cũng nói, cũng có những trường hợp tôi bị phát giác nên đành phải nói. Người phụ nữ nói chung, nhất là phụ nữ Việt Nam, tôi tin họ có giác quan thứ 6 rất nhạy.

- Khi sống xa nhau như thế, nghĩa là anh chị có hoàn toàn độc lập về tài chính... 

- Thu nhập của tôi đều được gửi về cho vợ giữ hết. Tôi chỉ giữ một chút để sử dụng, đầu tư phim, làm nghệ thuật. Tôi đã thử một vài lần đầu tư ngoài nghệ thuật nhưng đều thất bại nên không dám liều nữa. Có lẽ số tôi chỉ làm nghệ thuật được chứ không có duyên với chuyện kinh doanh. Những lần như thế, lỗi đều do tôi cả. Tôi làm xong, việc hỏng, tôi mới khai với vợ. Còn nếu tôi hỏi trước thì chắc chắn sẽ không có những cái sai như thế.

Nghe si Chi Tai: ‘Chuyen vo chong toi het nhu Nguu Lang - Chuc Nu'
15 năm qua, chị Phương Loan luôn ủng hộ nghệ sĩ Chí Tài dành thời gian ở Việt Nam để hoạt động nghệ thuật

- Có lần, anh bảo chị nhà nhờ nghệ sĩ Hoài Linh trông coi anh tại Việt Nam...

- Hoài Linh thực sự là người em tốt của vợ chồng tôi. Em ấy như một tiếng chuông cảnh báo tôi khi ở Việt Nam. Hoài Linh chỉ cần nói như thế là không được, tôi phải nhìn lại mình ngay. Vì đôi lúc, trong cuộc sống mình đâu thể nào để ý hết mọi việc được. Vợ tôi rất thương Hoài Linh và ngược lại. Hoài Linh ít khi nào có biểu lộ tình cảm thân thương với người chồng hoặc người vợ của một người đồng nghiệp. Hoài Linh nhỏ hơn vợ tôi đến 10 tuổi nhưng rất hiểu và thương cô ấy bởi Hoài Linh hiểu được sự hy sinh của hậu phương như thế nào.

Nghe si Chi Tai: ‘Chuyen vo chong toi het nhu Nguu Lang - Chuc Nu'
Vợ nghệ sĩ Chí Tài có mối quan hệ thân thiết với Hoài Linh

- Đến bây giờ, anh nghĩ mình đã hy sinh đủ để bù đắp lại cho vợ chưa?                 

-Tình cảm tôi đối với vợ, tôi nghĩ chưa thoả mãn được. Tôi cần phải làm nhiều hơn nữa. Một người vợ biết hy sinh, gạt bỏ tình cảm cá nhân để chồng mình đạt được những gì người chồng yêu thích thì khó kiếm lắm. Vợ tôi thích đi làm, không thích phụ thuộc vào chồng. Tôi nghĩ mình may mắn khi lấy được người vợ không phải ngồi nhà làm bà tám hay tiêu xài phung phí. Tôi và vợ vừa đi du lịch bằng tàu 11 ngày trên biển. Mười mấy năm rồi, hai vợ chồng tôi mới dành thời gian cho nhau được như vậy.

Nghe si Chi Tai: ‘Chuyen vo chong toi het nhu Nguu Lang - Chuc Nu'
Chí Tài cho rằng tình cảm anh hồi đáp cho vợ vẫn chưa đủ so với những gì hậu phương đã hy sinh cho mình

- Sống xa nhau như thế, những khi gặp vấn đề, anh chia sẻ cùng ai?

- Chỉ có 2 người mà tôi chia sẻ những khó khăn là vợ và Hoài Linh. Còn nếu không, tôi sẽ tự giải quyết lấy. Hai vợ chồng tôi sống xa nhau nên cũng ít nảy sinh vấn đề. Còn nếu có chuyện gì không vui, không hài lòng sẽ nói chuyện thẳng thắn với nhau, chứ không nên để lâu. Trong cuộc sống gia đình, tôi rút ra kinh nghiệm rằng, nếu cứ để ấm ức trong lòng sẽ xảy ra những hậu quả không tốt.

- Vì sao anh và mọi người hay gọi vợ anh là Bé Heo mà không gọi tên thật?             

- Bé Heo vì cô ấy tuổi hợi, và cô ấy cũng tự xưng như vậy. Bé ở đây, có nghĩa lúc nào cô ấy cũng nhỏ trong mắt tôi dù năm nay đã 58 tuổi. Vợ tôi nhõng nhẽo còn hơn con gái 18 tuổi. Mấy em xì-tin dâu như thế nào là vợ tôi y vậy. Còn tôi, khi đứng trước khán giả hay báo giới, tôi mới tỏ ra chững chạc, chứ ngoài đời tôi cũng xàm lắm (cười). Tôi hay đùa, hay giỡn lắm.

Có gameshow, khán giả chỉ cần ở nhà chứ đâu cần mua vé xem nghệ sĩ diễn

- Anh cũng đang làm việc cật lực, đến nỗi không còn nhiều thời gian cho vợ. Chí Tài đang muốn giàu thêm nữa hay sao?

- Người ta đồn thổi tôi giàu lắm nhưng thực tế không phải. Tôi làm đủ ăn, và có dư tí tí. Thời điểm này, tôi nghĩ mình không còn nặng chuyện kiếm tiền nữa, mà quan trọng nhất được làm nghệ thuật, theo đúng những gì tôi thích, miễn đừng hao hụt nhiều quá. Thực tế, ai cũng vậy, có thực mới vực được đạo, nhưng đừng vì chữ tiền mà khiến mình phải đánh mất sức khoẻ.

Nghe si Chi Tai: ‘Chuyen vo chong toi het nhu Nguu Lang - Chuc Nu'
Chí Tài là một trong những nghê sĩ đắt show tại Việt Nam lẫn hải ngoại

- Anh và Hoài Linh một thời tung hoành ở Mỹ, khi chuyển thị trường về Việt Nam, anh nghĩ sao về vị trí của mình?

- Tôi hài lòng với những gì mình có được sau 15 năm trở về Việt Nam hoạt động. Hoài Linh có giúp đỡ tôi thời gian đầu nhưng em ấy có chủ trương không muốn tôi dựa dẫm vào em ấy, mà phải tự lập cánh sinh. Rất may, tôi được khán giả Việt Nam chấp nhận, cho tôi một vị trí riêng cho đến hôm nay. Tôi phải cảm ơn Hoài Linh rất nhiều. Nếu không có em ấy, chẳng ai biết tôi diễn hài.

Video clip tiết mục diễn hài của Hoài Linh, Chí Tài và Long Đẹp Trai:

 

- Diễn hài ngày nay và ngày trước, anh có thấy sự khác biệt?

- Hiện giờ, tiểu phẩm không thể nào chuyển tải hết tâm tư, tình cảm... của nghệ sĩ. Những điều này thì kịch dài làm rất tốt. Sự thay đổi này cũng do ảnh hưởng từ gameshow rất nhiều. Người ta chỉ cần ở nhà bật tivi chứ đâu cần mua vé xem nghệ sĩ diễn.

- Điều này có làm ảnh hưởng đến lựa chọn của anh khi tham gia gameshow?       

-Về sau này, tôi dần hạn chế tham gia gameshow, mà nguyên nhân không phải vì chuyện thù lao. Tôi chọn những chương trình mà mình cảm thấy thoải mái, đúng khả năng. Show nào có ca nhạc tôi sẽ tập trung nhiều hơn vì đó mới là thế mạnh của mình. Bây giờ, tôi cũng ít đi diễn tỉnh. Tôi đang ấp ủ dự định làm CD nhưng hai năm rồi vẫn chưa có. Thật ra, nếu chịu đầu tư làm, chỉ cần 1 tháng hoặc 2 tuần tôi có thể hoàn thành sản phẩm này nhưng công việc hiện tại quá nhiều, chân tôi lại đang gặp vấn đề. Nhiều thứ dồn lại khiến tôi chưa thể thực hiện được.

- Gameshow hài xuất hiện nhiều, theo anh nghệ sĩ chịu tác động theo chiều hướng nào?

- Gameshow nhiều thì phải nói nghệ sĩ có thêm nhiều tiền nếu chịu chạy show. Thực tế, quay gameshow thì cát-sê khá hơn đi diễn. Nhưng điều này sẽ dần làm mất sân khấu ở bên ngoài. Những phòng trà, sân khấu bây giờ không đủ khách để diễn. Tình trạng này thực sự đáng buồn.

Tôi thấy chúng ta làm, nhưng không biết dung hoà. Nghệ sĩ đôi khi có tâm lý làm vì thấy tiền trước mắt. Có tiền vào túi sẽ thoải mái hơn nhưng khi nhìn lại thì mới thấy sân khấu không thể hoạt động được. Nhưng để hạn chế việc này thì rất khó bởi anh A không làm thì còn có anh B làm.

Nghe si Chi Tai: ‘Chuyen vo chong toi het nhu Nguu Lang - Chuc Nu'
Chí Tài cho biết hiện tại anh rất cân đo đong đếm khi tham gia gameshow, chỉ chọn những chương trình liên quan âm nhạc

- Ngày xưa có thể bán CD để đầu tư ngược lại cho các dự án, nhưng hiện tại phải phụ thuộc tài trợ từ nhãn hàng, anh thấy điều này đúng không? Với CD đang ấp ủ, anh dự định sẽ như thế nào?

- Đúng vậy. Bây giờ, tôi nghĩ việc làm CD cũng như một kỷ niệm của nghệ sĩ mà thôi, bán chơi vui chứ đừng nghĩ lấy lại vốn. Như tôi, sắp làm CD, không nghĩ đến chuyện bán kiếm lời. Khán giả ái mộ, họ mua thì vui. Nếu làm, tôi nghĩ chắc sẽ tự bỏ vốn, xin tài trợ cũng rất mệt. Nhưng mọi việc, cứ để quản lý lo, còn tôi chỉ biết diễn, biết làm, biết nghệ thuật thôi.

- Xin cảm ơn anh!

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI