Nghệ An: Thêm 2 trường hợp là người dân tộc Khơ Mú dương tính SARS-CoV-2

14/07/2021 - 20:57

PNO - Nghệ An vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Cả 2 ca bệnh này đều ở xã miền núi Nghệ An, liên quan đến chùm ca bệnh vừa được phát hiện.

Tối 14/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Cả 2 đều liên quan đến ổ dịch vừa được phát hiện ở bản Chăm Puông, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương.

Lực lượng y tế được điều động về bản Chăm Puông lấy mẫu xét nghiệm, truy vết nguồn lây
Lực lượng y tế được điều động về bản Chăm Puông lấy mẫu xét nghiệm, truy vết nguồn lây

Theo đó, những trường hợp này gồm: cháu X.M.T. (6 tuổi, cháu của bệnh nhân M.T.H.) và ông M.V.X. (90 tuổi, ông ngoại của bệnh nhân M.T.H.). 

Sáng 14/7, sau khi ghi nhận 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong bản, lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho hàng trăm người dân bản Chăm Puông. Đến chiều cùng ngày, cháu T. và ông X. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bản Chăm Puông nằm lọt thỏm giữa rừng, hiện vẫn chưa rõ nguồn lây của những ca bệnh mới
Bản Chăm Puông nằm lọt thỏm giữa rừng, hiện vẫn chưa rõ nguồn lây của những trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Đến nay, Nghệ An đã ghi nhận 138 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 5 trường hợp liên quan đến ổ dịch vừa được phát hiện trong cộng đồng ở bản Chăm Puông. Hiện lực lượng chức năng Nghệ An vẫn đang khẩn trương truy vết, điều tra nguồn lây của các ca bệnh nằm sâu giữa rừng này.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI