Nghệ An: Dịch vụ ăn uống tại chỗ lại tạm dừng sau hơn 10 ngày mở cửa

14/07/2021 - 15:23

PNO - Sau hơn 10 ngày cho phép một số cơ sở kinh doanh mở cửa đón khách, TP. Vinh (Nghệ An) lại tiếp tục yêu cầu dừng phục vụ tại chỗ, chỉ cho phép bán mang về từ 14g ngày 14/7 cho đến khi có thông báo mới.

Trưa 14/7, UBND TP. Vinh (Nghệ An) có công văn hỏa tốc về việc tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

Các cơ sở kinh doanh ăn uống ở TP. Vinh trưng biển chỉ bán mang về
Các cơ sở kinh doanh ăn uống ở TP. Vinh trưng biển chỉ bán mang về

Trước đó, ngày 3/7, UBND TP. Vinh đồng ý cho phép kinh doanh dịch vụ ăn uống đối với các cơ sở đã được cấp phép, bằng hình thức bán cho mang về, hoặc sử dụng tại chỗ. Các cơ sở phải căn cứ tính chất mặt hàng, diện tích kinh doanh, để bố trí đảm bảo khoảng cách.

Tuy nhiên, UBND TP. Vinh cho rằng hiện dịch còn phức tạp, các công dân trở về từ các vùng dịch nhiều. Hơn nữa, qua kiểm tra, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống còn có tình trạng tập trung đông người không đảm bảo khoảng cách theo quy định dẫn đến nguy cơ lây bệnh cao.

Do đó, UBND TP. Vinh yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố, chỉ cho phép bán mang về và phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 từ 14g ngày 14/7 cho đến khi có thông báo mới.

TP. Vinh cũng giao Phòng Kinh tế hướng dẫn, phối hợp với UBND các phường, xã tổ chức kiểm tra, xử lý các cơ sở vi phạm theo quy định.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI