Bác sĩ Nghệ An sẵn sàng lên đường chi viện cho TPHCM chống dịch

12/07/2021 - 15:54

PNO - Trước khi lên đường chi viện TPHCM chống dịch, nhiều y, bác sĩ ở Nghệ An đã cùng nhau cắt tóc, chuẩn bị tư trang sẵn sàng để bắt đầu công việc ngay khi đến TPHCM.

Trưa 12/7, Sở Y tế Nghệ An tổ chức lễ xuất quân đoàn y, bác sĩ chi viện cho TPHCM chống dịch COVID-19. 

Đợt này có 60 y, bác sĩ, được lựa chọn từ hàng ngàn cán bộ, nhân viên y tế các bệnh viện ở Nghệ An đăng ký tình nguyện, lên đường vào TPHCM tham gia phục vụ tại các bệnh viện dã chiến, làm công tác lấy mẫu xét nghiệm.

 

Lãnh đạo Bệnh viện sản Nhi Nghệ An động viên các bác sĩ, điều dưỡng trước khi lên đường vào TPHCM
Lãnh đạo Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An gặp gỡ các bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện trước giờ lên đường vào TPHCM

Trước khi lên đường, các y, bác sĩ đã được tiêm vắc xin ngừa COVID-19, xét nghiệm, đảm bảo điều kiện sức khỏe và tập huấn công tác chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm, truy vết và điều trị cho bệnh nhân.

Sau khi nhận được lệnh điều động, nhiều y, bác sĩ đã sắp xếp lại công việc ở đơn vị, gác lại những nỗi niềm riêng của gia đình, cắt tóc để sẵn sàng cùng các đồng nghiệp bắt tay vào công việc ngay khi đặt chân tới TPHCM.

 

Nữ bác sĩ được đồng nghiệp cắt ngắn tóc trước lúc lên đường vào TPHCM
Nữ bác sĩ được đồng nghiệp cắt ngắn tóc trước lúc lên đường vào TPHCM

Đây là lần thứ 3 Nghệ An cử đoàn công tác y, bác sĩ hỗ trợ các địa phương có dịch COVID-19 (trước đó Nghệ An đã chi viện cho Đà Nẵng và Hà Tĩnh).

Theo sự phân công của Sở Y tế TPHCM, 60 y, bác sĩ của Nghệ An sẽ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tại Bệnh viện Trưng Vương.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI