Nghệ An cấm biển, sẵn sàng gia cố kè biển bị sóng đánh tan hoang

14/11/2020 - 08:58

PNO - Ngày 14/11, ông Võ Văn Hùng - Phó chủ tịch UBND TX. Cửa Lò (Nghệ An) cho biết, chính quyền địa phương đã lên kịch bản sẵn sàng ứng phó với bão số 13.

Theo ông Hùng, lực lượng chức năng đã sẵn sàng cọc tre, bao cát để tạm thời khắc phục sự cố sạt lở bờ kè dọc bãi biển Cửa Lò. “Nếu trường hợp có mưa lớn thì chúng tôi sẽ huy động lực lượng ra đóng cọc gia cố bờ kè tránh tình trạng sạt lở lan rộng” - ông Hùng nói.

Sử dụng bao cát gia cố
Lực lượng chức năng sử dụng bao cát gia cố dọc bãi biển Cửa Lò

Trước đó, sóng kết hợp với thủy triều dâng cao trong bão số 7 và số 9 đã đánh vỡ làm hỏng hoàn toàn và cục bộ khoảng 2,5km kè biển, đường dạo bộ và hệ thống cây xanh trên khu vực ven biển Cửa Lò; xâm thực vào sâu trong đất liền, ảnh hưởng đến cuộc sống và tài sản của nhân dân và cơ sở hạ tầng dọc ven biển TX. Cửa Lò.

Kè biển Cửa Lò bị sóng đánh tan hoang
Kè biển Cửa Lò bị sóng đánh tan hoang

Lãnh đạo UBND TX. Cửa Lò cho hay đây chỉ là phương án tạm thời ứng phó với bão. Hiện địa phương này cũng đã đề xuất tỉnh Nghệ An bố trí kinh phí để khẩn trương khắc phục hệ thống kè biển bị hư hỏng.

Chiều 13/11, tỉnh Nghệ An cũng đã có công điện khẩn, cấm các loại tàu thuyền và phương tiện vận tải ra khơi kể từ 17g, ngày 13/11. Đồng thời hướng dẫn, kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú an toàn hoặc thoát ra khỏi vùng nguy hiểm.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI