Nghệ An cách ly một gia đình 6 thành viên vì có người về từ Sơn Lôi

18/02/2020 - 09:24

PNO - 6 người trong một gia đình ở Nghệ An đã được cách ly tại nhà sau khi 3 trong số đó trở về từ xã Sơn Lôi, Vĩnh Phúc.

Sáng 18/2, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An - cho biết, một gia đình gồm 6 người tại xóm Xuân Lộc, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đang được cách ly tại nhà để theo dõi.

Ít ngày trước, hai vợ chồng cùng một con nhỏ trong gia đình này đi từ xã Sơn Lôi, Vĩnh Phúc về quê ngoại ở xóm Xuân Lộc thăm người thân. Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã tới kiểm tra sức khỏe, đồng thời cách ly tại nhà cả gia đình này.

Xóm Xuân Lộc - nơi gia đình 6 người được cách ly sau khi từ xã Sơn Lôi trở về
Xóm Xuân Lộc - nơi gia đình 6 người được cách ly 

“Hai vợ chồng cùng một con nhỏ đi từ nơi có dịch về, đã tiếp xúc với bố mẹ cùng một người em trong gia đình nên thuộc diện phải hạn chế tiếp xúc” - ông Định nói và cho biết hiện người vợ đang mang thai nên muốn về quê ngoại nghỉ ngơi, tránh dịch.

Ngoài việc tiếp tế lương thực, cán bộ y tế sẽ mỗi ngày hai lần tới theo dõi, thăm khám đo nhiệt độ cho các thành viên gia đình này.

Nghệ An hiện còn 4 người vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm virus corona
Nghệ An hiện còn 4 người vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm virus corona chủng mới

Theo ông Định, tính đến sáng 18/2, tỉnh này đã gửi mẫu bệnh phẩm của 19 bệnh nhân ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm virus corona chủng mới. Hiện đã có 15 người cho kết quả âm tính, 4 người còn lại hiện vẫn đang chờ kết quả.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI