Nghệ An cách ly thêm 6 người bị sốt sau khi từ Trung Quốc về

02/02/2020 - 19:58

PNO - 6 bệnh nhân ở Nghệ An từ Trung Quốc về quê ăn tết bị sốt, ho đang được các bệnh viện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm vì nghi nhiễm virus corona.

Ngày 2/2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này đã gửi thêm 6 mẫu bệnh phẩm của 6 bệnh nhân ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm virus corona.

Những bệnh nhân này đều từ Trung Quốc và Đài Loan trở về quê ăn tết Nguyên đán rồi xuất hiện triệu chứng sốt cao, ho...

Khu vực cách ly tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An
Khu vực cách ly tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An

Trong số này, hiện 2 bệnh nhân quê huyện Quỳnh Lưu và Diễn Châu đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An; 4 bệnh nhân còn lại quê thị xã Thái Hòa và huyện Nghĩa Đàn đang được cách ly tại Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An.

Trước đó, tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cũng ghi nhận một trường hợp nghi mắc virus corona sau khi từ Trung Quốc trở về. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm cho thấy nữ bệnh nhân này chỉ mắc cúm B thông thường.

Nữ bệnh nhân phải cách ly đầu tiên ở Nghệ An được xác định âm tính với virus corona
Nữ bệnh nhân phải cách ly đầu tiên ở Nghệ An được xác định âm tính với virus corona

Chiều cùng ngày (2/2) Sở GD-ĐT Thanh Hóa đã có công văn hỏa tốc gửi Phòng GD-ĐT các huyện, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn cho toàn bộ học sinh nghỉ học 1 tuần để phòng chống dịch virus corona.

Chuẩn bị các điều kiện để ngành y tế tổ chức phun thuốc khử trùng khu vực trường học trước thời gian học sinh trở lại lớp.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI