Học sinh miền núi Nghệ An dùng giấy làm khẩu trang phòng dịch corona

06/02/2020 - 17:30

PNO - Thiếu khẩu trang y tế, nhiều học sinh tại huyện miền núi Nghệ An đã dùng giấy chế thành khẩu trang đeo phòng virus corona.

Sáng 6/2, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một số học sinh đeo khẩu trang làm bằng giấy trắng ngồi trong lớp học. Chỉ trong chốc lát, bức ảnh đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm, chia sẻ của nhiều người.

Thầy Nguyễn Quế Trường - Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) xác nhận, hình ảnh học sinh đeo khẩu trang bằng giấy do giáo viên của trường chụp trong buổi học sáng nay.

Theo thầy Trường, sáng cùng ngày, giáo viên của trường này tổ chức buổi tuyên truyền, hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang y tế phòng chống virus corona. Do số lượng khẩu trang không đủ, một số học sinh đã lấy giấy trắng làm khẩu trang để đeo.

Học sinh dùng giấy làm khẩu trang
Học sinh dùng giấy làm khẩu trang

“Trong buổi hướng dẫn cách đeo khẩu trang sáng nay, một số em không có khẩu trang nên đã dùng giấy để làm theo hướng dẫn của cô giáo. Các em cũng chỉ làm cho vui mà thôi” - thầy Trường nói.

Khi thấy hình ảnh học trò lấy giấy làm khẩu trang, một cô giáo đã chụp lại hình ảnh rồi đăng lên mạng xã hội với mục đích “kêu gọi sự ủng hộ của người hảo tâm”.

Lãnh đạo Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh cho hay, thực tế những ngày qua có tình trạng khan hiếm khẩu trang y tế và học sinh không có để đeo tới lớp nhằm phòng dịch viêm phổi do virus corona. Giáo viên của trường này đã cố gắng đi mua song chỉ đủ đáp ứng cho 1/3 học sinh toàn trường.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh có 323 học sinh, trong đó 182 học sinh ở bán trú, phần lớn là con em các gia đình dân tộc, hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, Nghệ An đã có thông báo cho 800.000 học sinh từ mẫu giáo tới THPT toàn tỉnh sẽ nghỉ học từ ngày 7/2 đến khi có thông báo mới.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI