Nga và Ukraine hoàn thành cuộc đàm phán đầu tiên

01/03/2022 - 05:56

PNO - Đêm 28/2 (giờ Việt Nam), cuộc đàm phán đầu tiên giữa Nga và Ukraine vừa kết thúc tại Belarus và hai bên phái đoàn đã trở lại thủ đô của họ để tham vấn.

Phái đoàn Ukraine và Nga đã hoàn thành buổi đàm phán đầu tiên trên tinh thần thiện chí. Cuộc gặp gỡ tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra trong những ngày tới ở biên giới Ba Lan - Belarus.

Sau 5 tiếng thảo luận, dường như hai phái đoàn đã tìm thấy những điểm chung đáng quan tâm để thảo luận thêm
Sau 5 tiếng thảo luận, dường như hai phái đoàn đã tìm thấy những điểm chung đáng quan tâm để thảo luận thêm

Cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, ông Mikhaylo Podolyak, nói với các phóng viên sau cuộc hội đàm: "Các phái đoàn Ukraine và Nga đã tổ chức vòng đàm phán đầu tiên. Mục tiêu chính là thảo luận về việc ngừng bắn và chấm dứt các hành động quân sự trên lãnh thổ Ukraine.

Hai bên đã xác định các chủ đề cần đưa ra quyết định và thực hiện theo lộ trình. Cả hai phía đều đang quay trở lại thủ đô để tham vấn thêm. Các bên đã thảo luận về việc tổ chức một vòng đàm phán khác để có thể phát triển các quyết định sâu hơn".

Trong khi đó, trợ lý của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin, Vladimir Medinsky, cho biết: "Chúng tôi đã xem xét chi tiết tất cả các mục trong chương trình đàm phán. Chúng tôi đã tìm thấy một số điểm mà từ đó hai bên có thể tìm kiếm tiếng nói chung.

Quan trọng nhất, chúng tôi đồng ý tiếp tục quá trình đàm phán. Cuộc họp tiếp theo sẽ diễn ra trong những ngày tới. Cho tới lúc đó, hai bên sẽ tham khảo ý kiến ​​về tất cả các vấn đề đàm phán với lãnh đạo đất nước".

Linh La (theo TASS, RBC, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI