Ngã ngửa với những tiêu chuẩn đẹp lạ lùng

09/04/2017 - 09:00

PNO - Ở mỗi nơi, người ta lại có những quan niệm về vẻ đẹp thật khác nhau.

Trong thực tế, có những điều tưởng chừng như là chuẩn mực ở nơi này, nhưng lại là điều khó hiểu ở nơi khác.

Răng khểnh (Nhật Bản, Việt Nam)

Nga ngua voi nhung tieu chuan dep la lung
 

Trong khi các cô gái phương Tây tìm mọi cách để sở hữu hàm răng đều tăm tắp, thì tại một số quốc gia như Nhật Bản hay Việt Nam, cô nàng nào sở hữu một chiếc răng mọc lệch hẳn ra, hay còn được gọi là răng khểnh, thì sẽ được coi là may mắn.

Nụ cười của cô nàng răng khểnh sẽ khiến bao chàng trai ngất ngây, như trong ca khúc: “Này cô bé có chiếc răng khểnh, sao cười một cái chắc để làm duyên”.

Ở Nhật, người ta còn có dịch vụ đắp răng khểnh giúp các cô nàng sở hữu được cái duyên như ý muốn.

Khắc sẹo lên cơ thể (Tây Phi, New Guinea)

Nga ngua voi nhung tieu chuan dep la lung
 

Tô điểm cơ thể bằng hình xăm nổi nghệ thuật từ cách gây ra vết thương tạo nên sẹo lồi là điều vẫn được người dân New Guinea và một số nước châu Phi lưu giữ qua bao đời nay. Những người sở hữu sẹo dài khắp cơ thể được coi là có vẻ đẹp lý tưởng.

Đầu nhỏ, mặt trái tim (Hàn Quốc)

Nga ngua voi nhung tieu chuan dep la lung
 

Người Hàn Quốc quan niệm đầu nhỏ, mặt hình trái tim là nét đẹp lý tưởng. Đầu nhỏ thì chỉ nhờ cậy vào gen di truyền, nhưng khuôn mặt trái tim thì có thể tạo nên từ phẫu thuật thẩm mỹ.

Để tạo mặt trái tim, bác sĩ sẽ dùng thủ thuật bẻ xương hàm thành 3 phần, bỏ phần giữa và nối phần xương 2 bên để tạo cằm nhọn.

Dù phải chi trả mức giá không hề rẻ và phải chịu đau đớn không kể xiết, nhưng sau đó những người trải qua phẫu thuật sẽ có được khuôn mặt trái tim mà họ mơ ước.

Càng béo càng tốt (Mauritania)

Nga ngua voi nhung tieu chuan dep la lung
 

Phải mập mạp và thừa mỡ thì các cô gái Mauritania mới có cơ hội lấy chồng. Họ thậm chí phải tham dự các trại nuôi ăn, bị nhồi một lượng thực phẩm chứa 16.000 calories mỗi ngày so với tiêu chuẩn thông thường là 1.500 calories/ngày.

Truyền thống này khiến không ít phụ nữ mắc bệnh dạ dày và nhiều căn bệnh nguy hiểm do thừa mỡ.

Giả vờ phẫu thuật thẩm mỹ (Iran)

Nga ngua voi nhung tieu chuan dep la lung
 

Người Iran, cả nam lẫn nữ đều rất thích nâng mũi, bởi họ cho rằng một chiếc mũi thẳng nhọn là biểu tượng cho cái đẹp và chứng tỏ vị thế xả hội.

Nhưng lạ một điều là ngay cả khi không hề nâng mũi, nhiều người vẫn dán miếng băng gạc lên sống mũi để nhìn có vẻ như họ vừa trải qua một ca phẫu thuật thẩm mỹ.

Da trắng sứ (Trung Quốc, Thái Lan)

Nga ngua voi nhung tieu chuan dep la lung
 

Trong khi phụ nữ phương Tây thường phơi nắng để có nước da rám nắng bóng khỏe, thì ở nhiều quốc gia châu Á, làn da trắng sứ mong manh đến lộ gân xanh lại được coi là đẹp.

Vì thế, có rất nhiều loại mỹ phẩm với công dụng làm trắng da. Trong những ngày hè, mũ và khẩu trang cùng áo chống nắng là phụ kiện không thể thiếu ở đây.

Nhiều người Trung Quốc còn đeo mặt nạ, mặc áo lặn để đi bơi vì sợ da bị xỉn màu.

Trán rộng vô biên (bộ lạc Fula)

Nga ngua voi nhung tieu chuan dep la lung
 

Phụ nữ bộ lạc Fula, châu Phi tin rằng trán càng cao càng đẹp, do đó họ thường nhổ tóc trên đầu để giúp trán rộng nhất có thể.

Thực ra, quan niệm cái đẹp như thế này từng tồn tại ở châu Âu thời trung cổ. Phụ nữ thời đó thường cạo một nửa số tóc trên đầu vì tin rằng nhìn mình sẽ thông minh, học thức hơn.

Cổ dài bất tận (bộ tộc Kayan, Myanmar)

Nga ngua voi nhung tieu chuan dep la lung
 

Từ khi còn nhỏ, các cô gái bộ tộc Kayan đã bắt đầu đeo những chiếc vòng đồng quanh cổ để làm nó dài ra, vì tin rằng cổ càng cao thì càng đẹp và quyến rũ. Ngoài ra, họ cũng tin rằng những chiếc vòng như vậy sẽ bảo vệ mình khỏi hổ dữ.

Căng môi bằng đĩa sứ (Bộ tộc Mursi, Ethiopia)

Nga ngua voi nhung tieu chuan dep la lung
 

Các cô gái Mursi khi trưởng thành sẽ phải đục lỗ ở môi dưới và lồng vào đó một chiếc đĩa gốm để kéo căng phần da môi. Đĩa càng lớn, da môi càng căng thì địa vị xã hội của cô gái càng cao, tiền thách cưới khi kết hôn càng lớn.

Có hai nguyên nhân dẫn đến truyền thống này, đầu tiên là bởi họ tin chiếc đĩa có tác dụng chống lại tà ma, mặt khác, việc sở hữu ngoại hình lạ kỳ sẽ giúp phụ nữ Mursi không bị bắt làm nô lệ trong thời kỳ trước.

Lông mày giao nhau (Tajikistan)

Nga ngua voi nhung tieu chuan dep la lung
 

Tại một số nơi ở Tajikistan, cô gái nào có lông mày giao nhau thì sẽ được coi là nữ tính. Họ còn trang điểm để tạo cho mình một cặp lông mày như vậy, với niềm tin rằng hai bên lông mày nối liền nhau sẽ đem lại cuộc sống hạnh phúc mãi mãi.

Lan Phương (Theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI