New York Times đính chính tin về điều tra bà Clinton

25/07/2015 - 15:02

PNO - PN – Báo New York Times của Mỹ chiều thứ Sáu (24/7) đã công bố đính chính liên quan đến một tin quan trọng của báo về việc bà Hillary Clinton có thể bị điều tra hình sự liên bang do đã dùng email cá nhân – có khả năng bao gồm các...

New York Times dinh chinh tin ve dieu tra ba Clinton

Ứng cử viên tổng thống Hillary Clinton - Ảnh: CNN

Đính chính này được đưa ra liên quan đến bài báo đăng cuối ngày thứ Năm của New York Times, trong đó cho biết hai thanh tra liên bang đề nghị điều tra hình sự việc bà Clinton gửi các email mật từ máy chủ cá nhân của bà. Nhưng tờ báo sau đã rút lại ý kiến của mình và nói rằng việc điều tra chỉ được đề xuất đối với các email liên quan đến bà Clinton.

Nội dung đính chính của New York Times như sau: "Tại phiên bản trước của bài viết cũng như tiêu đề trước đó, sử dụng thông tin từ các quan chức chính phủ cao cấp, đã thể hiện sai bản chất của đề nghị đối với Bộ Tư pháp liên quan đến tài khoản email cá nhân của bà Hillary Clinton khi bà đang nắm chức vụ ngoại trưởng. Đề nghị có nói đến khả năng có các thông tin mật trong tài khoản cá nhân, và không đề nghị điều tra bà Clinton”.

New York Times giải thích lỗi xảy ra là do các phóng viên đã nhầm lẫn và thể hiện không chính xác nguồn tin có được.

Sự việc xảy ra đã bị các cổ động viên của bà Clinton chỉ trích mạnh mẽ, nhưng Phó chủ tịch phụ trách truyền thông của tờ báo, bà Eileen M. Murphy, nói với phóng viên CNN rằng họ không có kế hoạch bình luận về sự cố mà chỉ đưa ra lời đính chính mà thôi. Trong khi đó, các phóng viên trực tiếp viết bài vẫn bảo vệ phiên bản đầu tiên của bài báo, họ nói “chúng tôi chỉ thực hiện một thay đổi nhỏ khi đưa nó lên phiên bản trực tuyến” rằng cuộc điều tra liên quan đến việc sử dụng email của bà Clinton.

Chiều thứ Sáu, bà Clinton đã giải quyết xong tranh cãi liên quan đến bài báo của New York Times trước khi có bài phát biểu tại Đại học New York, tập trung vào vấn đề kinh tế.

THANH VÂN
(Theo CNN)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI