Này bố của con em, chúc anh hạnh phúc với người yêu cũ!

13/11/2017 - 18:00

PNO - Anh đoạn tuyệt với người yêu cũ lúc nào mà hay ho vậy, hay là đoạn tuyệt chục lần trong khách sạn vẫn chưa xong?

Sáng sớm thức dậy, em đã nghĩ có lẽ hôm nay sẽ là ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời, khi biết trong bụng mình có một sinh linh bé nhỏ đang hình thành, là con của anh. Em đã định chạy đến tìm anh, trực tiếp khoe với anh về tin vui này và đợi chờ từ anh một lời cầu hôn. Thế nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang khi em chưa kịp hân hoan bước ra khỏi nhà, đã nhận được tin nhắn:

Em phải đọc đi đọc lại đến vài chục lần dòng tin nhắn ngắn gọn ấy mới có thể hiểu được là chuyện gì đang xảy ra. Nước mắt em rơi lã chã, lòng quặn đau đến mức không thở nổi được nữa. Cuối cùng thì ngày này cũng đến thật sao, ngày anh quay lại với người yêu cũ, dù từng khẳng định với em là đã hết hẳn những tình cảm với chị ấy? Anh còn nói anh không liên lạc gì nữa, bây giờ chỉ yêu mỗi mình em, anh muốn cưới em làm vợ và vẽ ra tương lai hạnh phúc của đôi ta với những đứa con xinh.

Nay bo cua con em, chuc anh hanh phuc voi nguoi yeu cu!

Ảnh minh họa

Vậy mà… Chị ấy đã có bầu rồi cơ đấy! Anh đoạn tuyệt lúc nào mà hay ho vậy, hay là đoạn tuyệt chục lần trong khách sạn vẫn chưa xong?

Em đã từ chối anh rất nhiều ngay từ khi anh mới ngỏ lời với em vì e sợ điều này. Em biết anh từng dành tình cảm rất đậm sâu cho chị ấy nên sợ mình sẽ thiệt thòi trong tình yêu, vì là người đến sau. Nhưng rồi sau những lời thuyết phục từ anh, cùng với bao nhiêu hành động tưởng chừng như là rất chân thành, em đã động lòng. Em mở cửa trái tim mình ra để đón anh vào. Em cứ ngỡ mình có thể dắt tay nhau đi từ đây đến hết cuộc đời.

Để rồi em luôn phải dặn lòng không được ghen với quá khứ của anh nên chưa bao giờ em nhắc đến chị ấy trước mặt anh. Dù anh liên tục gián tiếp mở những bài hát quen thuộc, chở em đến những địa điểm cũ của hai người mà sau này em mới biết. Nhưng ngay cả khi như thế thì em vẫn ngây thơ cho rằng mình sẽ dần xóa nhòa được hình ảnh của chị ấy trong lòng anh. Em tin mình đủ xinh đẹp, đủ cá tính và thông minh để chiếm trọn được anh.

Ấy nhưng em nào ngờ anh và chị ấy vẫn lén liên lạc, gặp gỡ nhau sau lưng em. Cho dù chị ấy đã có người yêu mới và anh thì đã có em. Em tin tưởng anh đến mức chẳng bao giờ kiểm tra điện thoại hay tự ý đăng nhập vào trang cá nhân của anh dù đôi lần thấy anh có biểu hiện rất lạ. Mà em vẫn nghĩ, đã yêu thì nên hết mình, đừng nghi kỵ để rồi đánh mất nhau…

Nay bo cua con em, chuc anh hanh phuc voi nguoi yeu cu!

Ảnh minh họa

Hàng ngàn câu hỏi đang như muốn cấu xé trong em ngay lúc này. Nhưng rồi em đã nén lại mà không nhắn bất cứ điều gì nữa. Em muốn dù có chia tay thì cũng nên đến trực tiếp, nói cho rõ ràng mọi chuyện.

Nên em chạy đến căn chung cư nơi có anh ở. Và tim em như muốn thắt lại khi thấy thấp thoáng bóng dáng chị ấy – người yêu cũ của anh ở trong đó. Từ bên ngoài nhìn vào có thể thấy hai người thân thiết với nhau như thế nào. Không ai biết sự có mặt của em nên vẫn vô tư nói nói cười cười. Anh còn bất ngờ ôm chị ấy từ sau lưng… Chao ôi, em còn nghĩ mình đang được xem một bộ phim lãng mạn nào đó ngay trước mắt chứ.

Thật không thể tin được là người đàn ông trong ngôi nhà ấy mới vài hôm trước còn làm tất cả những điều ngọt ngào như thế với chính em đây. Mà nay đã coi như chẳng có gì, chỉ nhắn một tin chia tay là xong và như thế phủi tay là thôi.

Bất giác em xoa tay lên bụng mình, tim lại thấy đau nhói. Em và con đi về, nhường lại không gian để hạnh phúc hai người cho được trọn vẹn. Em tự nhủ mình phải mạnh mẽ để quên anh đi và không níu kéo để làm chi nữa. Em biết, mình đã thua cuộc, ngay từ khi nhận lời yêu anh. Em thua vì đánh giá sai anh và quá tự tin vào bản thân mình thì nay phải chấp nhận mà làm lại từ đầu.

Em chấp nhận tất cả. Này bố của con em, chúc anh hạnh phúc với người yêu cũ, thật lòng!

Hà Thu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI