Hóa ra chỉ có tôi ngu dại tự đưa thân mình vào bẫy tình này

10/11/2017 - 18:00

PNO - Tại sao tôi có thể lên giường với anh, nghĩ rằng anh còn độc thân, thậm chí còn tơ tưởng ngày về chung một nhà? Tại sao tôi có thể độc lập với cuộc sống của mình bao nhiêu thì lại ngu dại trong ái tình bấy nhiêu?

Anh và tôi chỉ cách nhau một khoảng bờ rào nhỏ. Chúng tôi đều mua nhà phố cùng một dự án đầu tư. Thế nên thoạt nhìn bên ngoài, ngôi nhà nào cũng giống nhau y hệt. Để tạo điểm nhấn và làm cho nhà mình khác nhà người ta, tôi đã trồng một ít hoa tóc tiên, để chúng leo lên bờ rào, nở những nụ đỏ chói.

Hàng rào đó của chung giữa anh và tôi, thế nên một ngày anh đi làm, thấy tôi đứng tưới bụi hoa, cái loại cây thân leo xanh rờn anh thấy mọi hôm bỗng nhiên nở rộ làm anh thích thú. Anh đứng nói chuyện với tôi một chút, hỏi thăm về mấy cây hoa. Đó là lần thứ 2 chúng tôi nói chuyện, kể từ sau cái hôm anh xách hộ đồ định mệnh.

Là hàng xóm nên từ cửa sổ nhà, tôi có thể nhìn sang và thấy một chút nếp sinh hoạt bên nhà anh. Anh dậy rất sớm, tập thể dục ngoài ban công, sau đó sẽ vào nhà bếp, rồi từ từ đi làm. Buổi chiều anh thường về sớm, càng để ý tôi càng thấy anh không đi chơi khuya, không tụ tập bạn bè tới nhà, không thấy vợ anh, và cũng chưa từng thấy một cô gái nào được anh dắt về. Đối với tôi, đàn ông khoảng 40 như anh mà chưa có vợ thì thật lạ!

Hoa ra chi co toi ngu dai tu dua than minh vao bay tinh nay
Tôi chưa từng thấy một cô gái nào được anh dắt về - Ảnh minh họa

Một hôm, anh qua nhà mời tôi ăn tối, tôi vui vẻ đồng ý. Vừa là để trả ơn anh giúp mình chuyển đồ, vừa là nghĩ rằng hàng xóm láng giềng nên vui vẻ với nhau. Hơn nữa tôi thấy anh cũng rất dễ thương, tử tế nên yên tâm hơn hẳn.

Tôi bước vào nhà anh, trên bàn ăn anh đã chuẩn bị vài món. Anh vừa làm vừa nói rằng vì là đàn ông nên chắc chắn không thể làm những món ngon như tôi được. Nhưng thật ra, tối hôm đó tôi đã ăn rất ngon, chúng tôi chia sẻ khá nhiều về công việc, đời sống.

Anh chia sẻ rằng ngay từ lần đầu nhìn thấy tôi, anh đã có ấn tượng mạnh, bởi vẻ ngoài năng động, tươi trẻ của tôi... Thế rồi chúng tôi cứ ngồi cạnh nhau, nói bao nhiêu là chuyện, từ công việc đến trường lớp từng học. Chúng tôi cũng uống thật nhiều. Thật bất ngờ là ngay sau đó, trong cơn chếnh choáng, chúng tôi đã ngã vào vòng tay của nhau. Tôi ngủ với anh ngay trên chiếc giường trắng tinh. Sáng hôm sau, tôi trở về nhà, mang theo tâm trạng hân hoan, vui vẻ như một cô gái vừa mới được thần cupid bắn trúng mũi tên ái tình.

Sau hôm đó, tôi biết rõ trái tim mình đã thuộc về anh. Trước kia tôi chưa từng nghĩ mình sẽ cần đến tình yêu, bởi tôi vốn là người tự chủ, độc lập. Tôi có thể tự mua nhà, mua những thứ mình thích cơ mà. Thế nhưng, giờ đây bỗng nhiên tôi có khao khát được ở chung một mái nhà cùng anh, được yếu đuối, được yêu và chăm sóc cho anh.

Tôi thường xuyên lui tới nhà anh giúp anh nhặt rau, cắm cơm hay tưới giúp chậu hoa. Trong khi tôi hào hứng, đặt hết tâm vào cuộc tình này thì anh vẫn giữ thái độ vừa phải, không hề tỏ ra yêu tôi nhiều hơn. Thậm chí, đôi lúc tôi còn cảm thấy anh vẫn xem tôi như là người hàng xóm bình thường. Ngoại trừ cái tối say sưa ấy, tôi chưa thấy anh có thêm tình cảm với mình. Anh cũng không đả động gì đến buổi tối ấy. Điều đó làm tôi có tổn thương, nhưng tôi lại tự an ủi mình rằng có thể anh là người trầm lắng, nên cách yêu cũng không phô trương như người khác.

Hoa ra chi co toi ngu dai tu dua than minh vao bay tinh nay
Tôi đã từng mơ được cùng anh về chung một nhà - Ảnh minh họa

Giàn hoa tóc tiên giữa bờ rào hai nhà vẫn nở đỏ rực, như là của chung hai người. Tôi vẫn có thể nhìn thấy anh mỗi sáng tập thể dục và mỗi tối đi làm về một cách rất đều đặn...

Vậy mà một ban mai kia, tôi bỗng thấy khung cửa sổ nhà anh xuất hiện một người phụ nữ khác. Họ ôm nhau, hôn nhau ngay trong tầm mắt tôi. Tôi như chết lặng. Mọi thứ tình cảm, yêu thương dành cho anh bỗng biến thành một nỗi đau đớn quặn thắt. Là anh lừa dối tôi? Là anh dẫn một cô gái khác về? Hay là anh chỉ xem tôi như một kẻ qua đường?

Nhưng sự thật nghiệt ngã hơn tất cả những giả thuyết tôi đặt ra. Người phụ nữ hôn anh say đắm ngay khung cửa sổ chính là vợ anh. Sáng hôm đó, chị ra chào hỏi tôi, trên tay chị vẫn còn chiếc nhẫn cưới, nói rằng mình đi nước ngoài làm việc một thời gian, nay mới trở về. Họ còn có ý định sinh con ngay trong năm nay. Tôi lặng người, chợt thấy mình ngu dại, dễ dãi vô cùng. Tại sao tôi có thể lên giường với anh, nghĩ rằng anh còn độc thân, thậm chí còn tơ tưởng đến ngày về chung một nhà? Tại sao tôi có thể độc lập với cuộc sống của mình bao nhiêu thì lại ngu dại trong ái tình bấy nhiêu?

Hóa ra đàn ông là như thế đấy, họ luôn để bạn thích hiểu sao thì hiểu. Họ chỉ muốn có thêm mà không có bớt, họ thường không tự kể chuyện gia đình họ. Chỉ có tôi ngu dại, không tìm hiểu kỹ càng. Nhìn họ hạnh phúc, tôi lại càng đau lòng. Càng ngày, tôi không thể xóa anh ra khỏi tâm trí khi mà chính tôi vẫn còn rất yêu anh. Phải làm sao khi mà tôi chứng kiến cảnh vợ chồng họ hạnh phúc mỗi ngày ngay cạnh nhà mình đây?

Hồng Nga (TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI