NASA: Trái Đất có nguy cơ bị thiên thạch hủy diệt!

05/05/2019 - 14:00

PNO - NASA mới đây đã đưa ra một cảnh báo đáng sợ khi tuyên bố rằng ‘sinh mạng’ Trái Đất đang bị đe dọa bởi một cuộc va chạm sắp xảy ra với thiên thạch lớn như một tiểu hành tinh.

Đoạn phim mô phỏng thảm hoạ thiên thạch va chạm Trái Đất

Thế giới phải đối mặt với mối đe dọa tận thế nếu các nhà khoa học của NASA dự báo chính xác rằng một cuộc tấn công của tiểu hành tinh “không còn xa nữa”.

Nhà khoa học hàng đầu của NASA, Jim Bridenstine, đã đưa ra một trong những cảnh báo đáng báo động nhất của cơ quan này khi tuyên bố “Trái đất đang phải đối mặt với mối đe dọa lớn nhất từ ​​ngoài vũ trụ”. Ý kiến “đầy cam chịu” của ông được đưa ra trong một hội nghị được tổ chức nhằm trang bị tốt hơn cho con người các cách thức bảo vệ hành tinh Trái Đất chống lại một cuộc tấn công của thiên thạch.

Hội nghị Phòng thủ Hành tinh 2019 diễn ra tại thành phố College Park, tiểu bang Maryland (Mỹ) trong tuần này với sự tham gia của các nhà khoa học từ khắp nơi trên thế giới. Sự kiện thường xuyên này được coi là cuộc thao dượt của các chuyên gia "phòng thủ hành tinh” trong cộng đồng quốc tế. Năm nay, hội nghị tập trung vào nội dung phát triển các phương pháp chống lại tác động sắp xảy ra của tiểu hành tinh, cũng như các kế hoạch sơ tán khẩn cấp.

Tiến sĩ Bridenstine nói: “Chúng tôi bàn về nỗ lực cuối cùng để bảo vệ Trái Đất, hành tinh duy nhất đến nay được biết là có sự sống trong vũ trụ”.

Tại hội nghị, nhà khoa học nổi tiếng trên hệ thống truyền hình Bill Nye cũng cảnh báo về “mối đe dọa hiện hữu” đối với nhân loại. Ông nói, Trái Đất sắp va chạm với một tiểu hành tinh lớn khác, vấn đề là, chúng ta chưa biết khi nào chuyện này xảy ra. Mặc dù khả năng này có xác suất rất thấp trong cuộc đời của một con người, nhưng đó là một sự cố có hậu quả khôn lường. Nếu xảy ra, nó sẽ giống như khi chúng ta nhấn tổ hợp phím “control-alt-delete” trên máy tính để hủy đi mọi thứ.

Nhà khoa học trưởng của NASA Jim Green cũng lặp lại nhận xét của Bill Nye: "Đây không phải là vấn đề nếu, đó chỉ là vấn đề khi nào”.

Trong một tình huống mô phỏng được chuẩn bị trong 8 năm qua, các nhà khoa học NASA đã cố gắng nhưng thất bại trong việc ngăn chặn một thiên thạch đâm vào Trái Đất. Trong kịch bản này, thiên thạch bay về hướng New York, và thành phố này đã buộc phải sơ tán theo kịch bản mô phỏng.

Vụ nổ khi Trái Đất va chạm với tiểu hành tinh phá hủy hoàn toàn mọi thứ trong vòng 15 km với năng lượng lớn hơn 1.000 quả bom hạt nhân rơi xuống thành phố Hiroshima.

NASA hiện đang hợp tác với công ty Space X của Elon Musk để phát triển Thử nghiệm chuyển hướng tiểu hành tinh nhằm ngăn chặn một vụ va chạm trong tương lai.

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ hy vọng sẽ phát hiện 90% các tiểu hành tinh có kích thước từ 140 mét trở lên bằng kính viễn vọng khảo sát quy mô lớn ở Chile.

Thanh Vân (Theo Express)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI