Nạn nhân thứ 8 trong vụ chạy thận nhân tạo ở BVĐK Hòa Bình đã tử vong

04/06/2017 - 09:10

PNO - Ông Trương Quý Dương - Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, bệnh nhân thứ 8 trong vụ việc nghi sốc phản vệ khi chạy thận trong vụ việc đã qua đời rạng sáng ngày hôm nay

Trao đổi với PV Báo Phụ nữ, ông Trương Quý Dương cho hay, mặc dù các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa, nhưng vào lúc 2h30 sáng ngày 4/6, bệnh nhân N.T.B.N (45 tuổi) đã tử vong. Hiện tại, cơ quan chức năng tiến hành mổ pháp y theo đúng quy định của pháp luật. 

Nan nhan thu 8 trong vu chay than nhan tao o BVDK Hoa Binh da tu vong
Bệnh nhân thứ 8 trong tổng số 18 nạn nhân của vụ tai biến y khoa nghiêm trọng ở BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã tử vong.

Trong quá trình điều trị, ông Dương nhận định, sức khỏe của bệnh nhân luôn "phập phù", lúc có diễn biến tốt, lúc lại xấu đi. Tuy nhiên, do bệnh nhân bị suy cùng lúc 6 tạng (tim, gan, phổi, ruột...), đặc biệt là suy thận nhân tạo nên không thể qua khỏi.

Đây là nạn nhân thứ 8 tử vong trong vụ việc  nghi do sốc phản vệ trong quá trình chạy thận tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình - một trong những sự cố y khoa được đánh giá trầm trọng và hy hữu của ngành y tế Việt Nam. Trước đó, các bác sĩ tại BV Bạch Mai cho hay, bệnh nhân ngoài suy 6 tạng cùng lúc còn gặp tổn thương các cơ, rối loạn đông máu...

Mỗi ngày, bệnh nhân phải điều trị với chi phí lên tới khoảng 100 triệu đồng. Các bác sĩ tại BV Bạch Mai cũng đã tính đến phương án có thể sử dụng một loại xe chuyên dụng để đưa bệnh nhân về Hà Nội cứu chữa nhưng do sức khỏe bệnh nhân quá nguy kịch nên không thể tiến hành.

PGS.TS Nguyễn Gia Bình (BV Bạch Mai) cho hay, đến nay y văn thế giới chưa từng ghi nhận trường hợp nào suy cùng lúc 6 tạng như bệnh nhân mà được cứu sống. 

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI