Nam sinh Úc thiệt mạng trong một vụ tấn công của IS

12/03/2015 - 18:15

PNO - PN - Một nam sinh ở Melbourne, Úc đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom liều chết của tổ chức thánh chiến Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq.

 Nam sinh Uc thiet mang trong mot vu tan cong cua IS

Bức ảnh công bố cho thấy Jake Bilardi đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom liều chết

Năm ngoái, Jake Bilardi, 18 tuổi đã rời khỏi Úc rồi bay sang Thổ Nhĩ Kỳ để đến Iraq. Một bức ảnh được công bố trên tài khoản Twitter có liên hệ với IS ngày hôm qua, 11/3, với lời bình “Có thể Chúa sẽ chấp nhận anh ấy”, cho thấy nam sinh này ở phía sau vô lăng của chiếc xe hơi màu trắng.

Chính phủ Úc cho biết vẫn chưa thể xác nhận được tính xác thực của thông tin trên, tuy nhiên Thủ tướng Tony Abbott nói rằng đây thực sự là một “điều kinh khủng”. “Điều quan trọng là chúng ta cần cố gắng bảo vệ những người người trẻ tuổi và ngăn họ không bị lôi kéo vào chủ nghĩa cực đoan”, Thủ tướng Tony Abbott nhấn mạnh.

Được biết, hồi tháng 12/2014, Jake Bilardi từng nói rằng mong muốn có thể đến Iraq để trở thành một thánh chiến tử vì đạo. Tuần trước hãng thông tấn Fairfax của Úc đã xác nhận nam sinh này là thành viên của một trung tâm thanh niên Hồi giáo ở Melbourne. Trong bức ảnh được công bố vào hôm qua, Jake Bilardi đã sử dụng tên Abu Abdullah al-Australi và chiếc xe trắng trong bức ảnh giống với những phương tiện được IS sử dụng trong các cuộc tấn công trước.

Úc ước tính có khoảng 90 công dân đang tham gia thánh chiến với IS tại Syria và Iraq. Cơ quan đối ngoại nước này cho biết khả năng xác nhận các báo cáo về số tử vong ở Syria và Iraq vô cùng hạn chế.

PHƯƠNG ANH
(Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI