Năm 2018, thu nhập của Tổng thống Mỹ Donald Trump ra sao?

17/05/2019 - 09:20

PNO - Ông Trump tạo ra tài sản và sự giàu có của mình một phần nhờ vào sự hấp dẫn chính trị của ông, nhưng ông phải đối mặt thường xuyên với những câu hỏi về giá trị tài sản thực tế

Tài liệu công khai tài chính hằng năm được Nhà Trắng công bố hôm 16/5 cho biết, Tổng thống Donald Trump có thu nhập ít nhất 434 triệu USD trong năm 2018.

Số tiền này bao gồm 40,8 triệu USD từ khách sạn Trump International của ông ở thủ đô Washington DC, nơi chỉ cách Nhà Trắng mấy khu phố.

Nam 2018, thu nhap cua Tong thong My Donald Trump ra sao?
Khách sạn Trump International ở Washington DC, một nguồn thu nhập lớn của ông Trump - Ảnh: CNN

Ông Trump cũng báo cáo, khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông ở Florida mang lại thu nhập 22,7 triệu USD, giảm nhẹ so với 25,1 triệu USD báo cáo năm trước đó.

Nhìn chung, tổng thu nhập của ông Trump giảm nhẹ so với năm 2017 - năm mà ông kiếm được ít nhất 450 triệu USD. Các biểu mẫu công khai tài chính chỉ bao gồm phạm vi thu nhập, không phải là con số chính xác của từng nguồn thu.

Kể từ khi nhậm chức, ông Trump đã phá vỡ tiền lệ đối với các tổng thống bằng cách tiếp tục duy trì lợi tức từ Tổ chức Trump, nay đang được các con trai ông là Don Jr. và Eric điều hành hoạt động.

Ông cũng là tổng thống đầu tiên trong nhiều thập kỷ không công bố bản khai thuế cá nhân, mặc dù ông vẫn nộp báo cáo tài chính mỗi năm theo yêu cầu cho Văn phòng Đạo đức Chính phủ.

Tài liệu công khai tài chính cho phép chủ sở hữu công ty báo cáo phạm vi thu nhập, nhưng không tiết lộ nhiều về tình hình tài chính như tờ khai thuế, loại bao gồm cả các chi tiết về định giá thu nhập và tài sản, cùng nhiều thông tin khác.

Báo cáo công khai tài chính được công bố khi chính quyền Trump đang phải đối mặt với hạn chót đòi báo cáo hồ sơ thuế 6 năm từ phe Dân chủ trong Hạ viện Mỹ.

Nam 2018, thu nhap cua Tong thong My Donald Trump ra sao?
Ông Trump là tổng thống đầu tiên trong nhiều thập kỷ không công bố bản khai thuế cá nhân - Ảnh: Getty Images

Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin hôm 15/5 chỉ ra khả năng Tổng thống có thể kháng lệnh. Ông nói với phóng viên các báo rằng, có thể họ đoán được “chúng tôi sẽ làm gì, nhưng chúng tôi vẫn chưa quyết định”.

Ông Trump tạo ra tài sản và sự giàu có của mình một phần nhờ vào sự hấp dẫn chính trị của ông, nhưng ông phải đối mặt thường xuyên với những câu hỏi về giá trị tài sản thực tế  kể từ khi ông tuyên bố ứng cử tổng thống gần bốn năm trước.

Tờ New York Times đầu tháng này đưa tin ông Trump đã mất hơn 1 tỷ USD trong hơn một thập kỷ, trong thập niên 1980 và đầu thập niên 1990.

Tô Châu (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI