Mỹ yêu cầu người dân hạn chế sử dụng nước sau đợt nắng nóng

27/07/2022 - 06:12

PNO - Chính quyền bang New Jersey, Mỹ yêu cầu người dân hạn chế dùng nước trong bối cảnh nắng nóng kỷ lục và lượng mưa khan hiếm trên toàn tiểu bang.

Mỹ đang trải qua đợt nắng nóng kỷ lục.
Những ngày gần đây, nước Mỹ đang trải qua đợt nắng nóng đỉnh điểm

Một số khu vực của New Jersey, bao gồm Newark, thành phố đông dân nhất của bang, đã ghi nhận 5 ngày liên tiếp nhiệt độ lên đến trên 38 độ C. Các chuyên gia dự báo mức nhiệt cao, không có mưa sẽ kéo dài cho đến hết tuần này.

Trong 90 ngày qua, lượng mưa thấp hơn bình thường từ 11 - 25% ở hầu hết các khu vực phía nam và phía bắc của bang New Jersey. Đây là nguyên nhân chủ yếu khiến Thống đốc Phil Murphy ra quyết định yêu cầu người dân hạn chế dùng nước.

Ông Shawn LaTourette, ủy viên môi trường của bang, cho biết: “Bây giờ là lúc New Jersey đặc biệt quan tâm đến việc sử dụng nước và chủ động hạn chế lượng nước tiêu thụ như giảm tưới nước cho bãi cỏ và cảnh quan để bảo tồn nguồn cung cấp nước”.

Theo cơ quan bảo vệ môi trường tiểu bang, mặc dù nước trong hồ chứa vẫn còn đủ để đáp ứng, nhưng trang web của Bộ giám sát hạn hán Mỹ đã liệt kê các khu vực phía bắc và phía nam của tiểu bang là vùng khô hạn bất thường - tương tự một số vùng của bang New York và Pennsylvania.

Thời gian qua, các bang New Hampshire, Rhode Island, Maine và Massachusetts của Mỹ cũng đã báo động đỏ về tình trạng hạn hán.

Thu Hương (theo Bloomberg)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI