Mỹ thêm 116 nước vào danh sách tư vấn không nên đi du lịch

22/04/2021 - 06:27

PNO - Trong tuần này, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã thêm ít nhất 116 quốc gia như Anh, Canada, Pháp, Israel, Mexico, Đức… vào danh sách tư vấn không nên đi du lịch vì lo ngại dịch COVID-19.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã tăng số lượng các nước trong danh sách tư vấn không nên đi du lịch của mình lên khoảng 80% các quốc gia trên toàn thế giới. Các khuyến nghị không bắt buộc và không cấm người Mỹ đi du lịch.

Trước đó, Bộ chỉ liệt kê khoảng 34 trong số 200 quốc gia là những nước không nên đi du lịch, trong khi hiện tại lên đến 150 nước và không cho biết khi nào sẽ hoàn thành các bản cập nhật.

Bộ cũng nói rõ động thái này không ngụ ý đánh giá lại tình hình dịch bệnh ở một số nước, mà là phản ánh sự điều chỉnh trong hệ thống tư vấn du lịch của Bộ Ngoại giao, dựa vào dữ liệu dịch tễ học hiện có do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đánh giá.

Mỹ bổ sung 116 quốc gia vào danh sách tư vấn không nên đi du lịch
Mỹ bổ sung 116 quốc gia vào danh sách tư vấn không nên đi du lịch

Các quốc gia trong danh sách không nên đi du lịch (cấp độ 4) bao gồm Phần Lan, Ai Cập, Bỉ, Thổ Nhĩ Kỳ, Ý, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha... Một số nước như Trung Quốc và Nhật Bản vẫn ở cấp độ 3 (xem xét lại việc đi du lịch).

Hầu hết người Mỹ bị ngăn cản đi du lịch đến phần lớn các quốc gia châu Âu vì các hạn chế COVID-19. Washington đã cấm gần như tất cả công dân không phải là người dân Mỹ (những người gần đây đã đến hầu hết các nước châu Âu, Trung Quốc, Brazil, Iran và Nam Phi) nhập cảnh. Trong ngày 21/4, Hoa Kỳ cũng đã gia hạn thêm 30 ngày đối với các biện pháp cấm đi lại không thiết yếu ở biên giới Canada và Mexico.

Nick Calio, người đứng đầu Hiệp hội thương mại các hãng hàng không Hoa Kỳ, đã đề xuất hội đồng Thượng viện kêu gọi các nhà hoạch định chính sách cần phải tìm ra "lộ trình" để mở cửa du lịch quốc tế trở lại.

Đầu tháng này, CDC cho biết những người được tiêm chủng đầy đủ có thể đi du lịch an toàn trong nội địa Hoa Kỳ (những nơi có nguy cơ thấp), nhưng giám đốc CDC, tiến sĩ Rochelle Walensky, lại không khuyến khích người dân làm điều này vì cho rằng số ca mắc COVID-19 trên toàn quốc vẫn đang ở mức cao.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI