Mỹ: Mặt đất lún làm lộ đường hầm siêu nhỏ dẫn đến ngân hàng

31/01/2019 - 12:47

PNO - Theo nguồn tin từ FBI, nhân viên công trình công cộng ở Florida tình cờ phát hiện ra đường hầm nhỏ, dẫn đến ngân hàng khi kiểm tra vấn đề sụt lún quanh khu vực.

Các nhân viên công trình công cộng Pembroke Pines đến kiểm tra một hố sụt lún trên đường Flamingo vào tối 29/1 (giờ địa phương) và phát hiện ra đường hầm dài khoảng 50m, bên trong có một đường dây điện và một máy phát điện nhỏ.

Đặc vụ FBI tại Miami Michael D. Leverock nói với các phóng viên: "Đường hầm có đường kính chưa tới 1m. Nó rất nhỏ và rất ngột ngạt. Dường như đường hầm này hướng tới cây rút tiền ATM. Tôi không nghĩ họ làm vậy vì bất kỳ lý do nào khác”.

My: Mat dat lun lam lo duong ham sieu nho dan den ngan hang
Từ lỗ sụt lún trên đường, các nhân viên công trình công cộng rất bất ngờ khi phát hiện ra đường hầm siêu nhỏ.

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết thêm, họ đang điều tra phát hiện về đường hầm này theo hướng là một vụ trộm ngân hàng tiềm tàng, nhưng hiện chưa có lệnh bắt nào được đưa ra.

Leverock nói thêm: "Tôi từng thấy thứ gì đó tương tự như thế này trong các bộ phim, tuy nhiên, đường hầm này nhỏ đến mức kỳ lạ. Chắc chắn người tạo ra đường hầm này không sợ những nơi nhỏ hẹp”.

Cảnh sát cắt hàng rào và tìm thấy lối vào của đường hầm, phía trên được đậy bằng một tấm gỗ.

Các nhà chức trách tin rằng quá trình đào đường hầm bằng cuốc cần tới hơn một người tham gia. Gần khu vực này, cảnh sát phát hiện thêm chiếc tời cùng một toa xe nhỏ dùng để chuyên chở bụi bẩn, mảnh vụn và đá, một đôi giày, chiếc thang nhỏ tự chế và chiếc ghế đẩu.

My: Mat dat lun lam lo duong ham sieu nho dan den ngan hang
Ngân hàng Chase nằm tại khu mua sắm gần đó rất có thể là đích đến mà những kẻ đào hầm nhắm tới.

Cảnh sát Pembroke Pines phải sử dụng một chiếc xe điều khiển nhỏ để kiểm tra đường hầm. Chính quyền không biết đường hầm kết thúc ở đâu hoặc nó bị bỏ hoang từ khi nào. Lượng mưa lớn trong vài ngày qua có thể khiến một phần đường hầm sụp xuống.

Cục Công trình Công cộng Pembroke Pines từ chối bình luận, riêng FBI đã công bố những bức ảnh về chiếc xe và máy phát điện, hy vọng công chúng có thể giúp nhà chức trách truy tìm máy đào hoặc thợ đào.

Leverock nói: "Nếu bạn nghe ai đó đang khoe khoang về điều này, ai đó đã nhìn thấy chiếc xe này, nhìn thấy một máy phát điện và một số người đang nói về một đường hầm, hãy gọi cho chúng tôi".

Linh La (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI