Mỹ ghi nhận thêm 6 ca tử vong do đậu mùa khỉ

24/10/2022 - 06:42

PNO - Cơ quan y tế xác nhận thêm 6 người nhiễm bệnh đậu mùa khỉ - 2 người ở New York, 2 người ở Chicago, 1 người ở Nevada và 1 người ở Maryland - đã tử vong.

 

Mỹ báo cáo 6 ca tử vong vì đậu mùa khỉ.
Mỹ báo cáo 6 ca tử vong vì đậu mùa khỉ

Sở Y tế New York cho biết vô cùng đau buồn trước 2 trường hợp tử vong vừa được báo cáo, đồng thời chia sẻ với gia đình các bệnh nhân: "Mọi nỗ lực sẽ được thực hiện để ngăn chặn số ca mắc mới virus này".

Theo Cơ quan y tế Chicago (CDPH), 2 ca tử vong sau khi xét nghiệm dương tính với bệnh đậu mùa khỉ còn có nhiều tình trạng bệnh khác, khiến hệ thống miễn dịch suy yếu nhanh chóng.

Mặc dù số lượng các trường hợp mắc mới đậu mùa khỉ đã giảm đáng kể từ mùa hè, nhưng các ca tử vong mới như một lời nhắc nhở rõ ràng bệnh này vẫn rất nguy hiểm.

Tương tự, 2 bệnh nhân ở Nevada và Maryland cũng tử vong vì suy giảm miễn dịch. Trước đó, vào tháng 9, Mỹ từng ghi nhận bệnh nhân tử vong vì đậu mùa khỉ đầu tiên, tại Los Angeles. Một người bị bệnh đậu mùa khỉ ở Houston cũng chết vào tháng 8 nhưng các quan chức vẫn chưa xác định được liệu virus có gây ra cái chết này hay không.

Những tuần gần đây, số ca mắc đậu mùa khỉ đã giảm đều đặn ở Mỹ. Tuy nhiên, các chuyên gia lo ngại về khả năng mắc bệnh nặng hoặc tử vong, đặc biệt là ở những người suy giảm miễn dịch đang có dấu hiệu gia tăng. 

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, tính đến nay, Mỹ đã ghi nhận 27.884 ca nhiễm đậu mùa khỉ.

Minh Hương (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI