Mỹ cử đặc phái viên về quyền đồng tính

09/02/2015 - 06:42

PNO - PN – Bộ Ngoại giao Mỹ cuối tuần qua cho biết nước này sẽ bổ nhiệm một đặc phái viên để thúc đẩy quyền của những người đồng tính, “lưỡng tính” và chuyển giới ( gọi chung là LGBT) ở nước ngoài.

edf40wrjww2tblPage:Content

My cu dac phai vien ve quyen dong tinh

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Marie Harf - Ảnh: AFP

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf cho biết Bộ trưởng John Kerry sẽ sớm công bố việc bổ nhiệm này.

Bà Harf cho biết đây sẽ là một quan chức ngoại vụ về người đồng tính, và danh tính của người này sẽ sớm được công bố. Bà cho biết việc đề cử này phản ánh "sự cam kết của ông Kerry và chính quyền để thúc đẩy các quyền con người của người LGBT toàn cầu".

Chính quyền của Tổng thống Barack Obama liên tục gây áp lực đối với các chính phủ nước ngoài về quyền con người của người LGBT, đặc biệt thu hút sự chú ý quốc tế đến những sự lạm quyền và đàn áp người LGBT ở một số nước châu Phi.

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ từ chối bình luận về một cuộc trưng cầu hôn nhân đồng giới diễn ra hôm 7/2 tại Slovakia. "Mỹ không có ý kiến về vấn đề hôn nhân đồng giới ở các nước khác”, bà Harf nói.

Tháng trước, Tòa án tối cao Mỹ tuyên bố cuối năm nay sẽ xét xử một vụ hôn nhân đồng giới với dự kiến sẽ giải quyết gọn một lần cho tất cả các tranh luận ở Mỹ xung quanh vấn đề quyền dân sự kéo dài này.

THANH HIỀN
(Theo AFP, CNN)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI